Hạt Bình Lịch - Thảo Dược Làm Đẹp Da

Hạt Bình Lịch hay còn gọi là hạt collagen, hạt tảo biển vỗn dĩ là một loại hạt rất quen thuộc với mọi người bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại như tạo cho làn da trắng sáng, căng mịn, hồng hào và đặc biệt điều trị mụn rất hiệu quả. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để cụ thể hóa những giá trị mà Hạt Bình Lịch mang lại cũng như cách sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

HẠT BÌNH LỊCH

hạt bình lịch

MÔ TẢ HẠT BÌNH LỊCH

Hạt bình lịch còn được gọi là ngũ hoa hạt, hạt đình lịch thuộc họ Ô rô acanthacea. Là dạng cây thân thảo thấp, cao khoảng 1m, cây mọc thẳng đứng, thân vuông. Lá có phiến xoan, thon dài, mép nguyên hoặc tai mèo, cả 2 mặt lá đều có lông. Hạt đình lịch nhỏ có màu nâu, khi ngâm thì nở ra và kết dính lại với nhau như keo dán.

Cây thường mọc hoang ở ven ruộng, ở các sườn đồi các vùng miền tây nước ta. Hạt chính là bộ phấn chính được sử dụng để làm thuốc vì nó có vị ngọt, hơi đắng, tính mát. Được thu hái vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Sau khi quả chin già người dân thường nhổ cả cây về để đập dập lấy hạt làm thuốc điều trị bệnh.

Thành phần hóa học có trong hạt bình lịch

Một số nghiên cứu khoa học cho biết trong hạt bình lịch có chứa một lượng lớn chất ancaloid đắng có tác dụng chống viêm, sưng tấy. Chính vì thế mà, ngoài việc điều trị mụn ẩn mà hạt cũng thường được dùng để trị những vết thương bị đọng mủ hoặc tụ máu. Ngoài ra bên trong Hạt đình lịch có chứa 25% chất dầu béo và một ít chất alkaloid đắng. Hạt đình lịch có độc tính đối với niêm mạc dạ dày nên chúng không ăn được.

Hạt Bình Lịch - Thảo Dược Làm Đẹp Da

TÁC DỤNG CỦA HẠT BÌNH LỊCH ĐỐI VỚI DA

Từ lâu, ông bà ta đã biết đến những công dụng của hạt bình lịch đối với việc làm đẹp. Tuy nhiên ngày nay, công dụng đó đã trở nên phổ biến hơn khi được nhiều chị em phụ nữ sử dụng.

Hạt Bình Lịch - Thảo Dược Làm Đẹp Da

CÁCH SỬ DỤNG HẠT BÌNH LỊCH

Dùng 20g hạt bình lịch ngâm với nước ấm để trong 5 phút, sau đó đổ phần nước đó ra, trộn đều rồi dùng hỗn hợp đó thoa lên mặt. Đặc biệt là vùng có mụn ẩn. Đợi khoảng 15 phút cho mặt nạ khô lại thì bóc ra rửa sạch mặt với nước ấm.

Để điều trị mụn hiệu quả bạn nên kết hợp vơi việc xông mặt để giãn nở lỗ chân lông giúp bạn loại sạch bụi bẩn từ sâu bên trong da. Có thể xem thêm: Lá neem, tinh bột nghệ trị mụn hiệu quả

mặt nạ bình lịch

cách pha mặt nạ hạt bình lịch trị mụn

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG HẠT BÌNH LỊCH

Hạt bình lịch là thảo dược rất tốt đối với da nên mọi người đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, nhà thuốc vẫn khuyến khích mọi người sử dụng trong các trường hợp sau:

Tìm hiểu thêm về Đương Quy, Cam Thảo, Xuyênn Tâm Liên cũng có tác dụng điều trị mụn rất hiệu quả

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hat-dinh-lich-a20715.html