Táo có vitamin gì tốt cho sức khỏe?

Táo có vitamin gì tốt cho sức khỏe là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Những phân tích cụ thể về thành phần dinh dưỡng của táo dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về lợi ích tuyệt vời mà loại trái cây này mang lại, đồng thời hướng dẫn bạn sử dụng táo một cách hợp lý, khoa học.

Táo có vitamin gì tốt cho sức khỏe?

Ngạn ngữ Anh có một câu nói quen thuộc rằng “An apple a day keeps a doctor away”, có nghĩa là nếu bạn ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn hạn chế tối đa việc phải đến gặp bác sĩ để thăm khám. Vậy táo có vitamin gì tốt cho sức khỏe mà mang lại tác dụng tuyệt vời như vậy?

Theo ước tính, trong 100 gram táo có tới 52 kcal năng lượng, 13,81 gram carbohydrate, 10,4 gram đường, 2,4 gram chất xơ, 0,2 gram lipid, 0,3 gram protein, 4,6 mg vitamin C, 0,18 mg vitamin E, 6mg canxi, 0,1 mg sắt,…

Đặc biệt, táo là trái cây rất giàu chất xơ. Một quả táo cỡ trung bình 100 gram chứa khoảng 2,4 gram chất xơ, chiếm 11 - 12% nhu cầu cần có ở người trưởng thành. Chất xơ trong táo chủ yếu là chất xơ hòa tan có lợi cho cơ thể vì giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đồng thời làm giảm mức cholesterol và đường huyết.

Táo có vitamin gì tốt cho sức khỏe là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Bên cạnh đó, táo còn rất giàu vitamin và khoáng chất, nhất là hàm lượng vitamin C trong táo rất cao. Vitamin C đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể như tham gia tạo collagen và một số thành phần của mô liên kết, hỗ trợ hấp thu sắt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Không những vậy, lượng vitamin A, E, B1, B2, B6 và chất chống oxy hóa dồi dào trong táo cũng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy táo chứa chất polyphenol rất phong phú, có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do.

Tác dụng kỳ diệu của táo với sức khỏe

Với các thành phần dưỡng chất phong phú như trên, táo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là trái cây được các bác sĩ cũng như chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Có thể kể đến một số tác dụng tuyệt vời của táo như sau:

tao-co-vitamin-gi-2.jpgTáo là trái cây mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Ăn táo đúng cách như thế nào?

Táo chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng cách để đảm bảo lợi ích tốt nhất. Một số vấn đề bạn cần lưu ý như sau:

Rửa sạch táo trước khi ăn để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn nhé!

Với những thông tin trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn hiểu rõ táo có vitamin gì cũng như cung cấp các thông tin giúp bạn sử dụng loại trái cây này đúng cách, có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác, cân bằng các nhóm chất để cơ thể được cung cấp đầy đủ năng lượng, tăng cường sức đề kháng bạn nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tao-co-a20591.html