Thiết kế đồ họa - môn học với tương lai nghề nghiệp rộng mở

Một trong những nhóm ngành đang được săn đón hiện nay chính là nhóm ngành thiết kế đồ họa (Graphic Designer). Đi kèm với sự thách thức không giới hạn của sự sáng tạo, mức lương cao và ổn định của Graphic Designer cũng là một trong những yếu tố thu hút nhiều người theo học ngành nghề này.

Vậy, thiết kế đồ họa là gì? Nên học khối/ngành gì để có thể làm Graphic Designer sau khi ra trường? Hãy cùng TopCV tìm hiểu sâu hơn về nhóm ngành này trong chia sẻ dưới đây.

Khái niệm thiết kế đồ họa

Trước khi tìm hiểu chi tiết, chắc chắn bạn sẽ cần phải hiểu thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp 2 yếu tố thiết kế là typography và hình ảnh với mục đích truyền tải một thông điệp nào đó tạo nên sự ảnh hưởng đến người xem. Ngoài ra, đôi khi Graphic Designer cũng được sử dụng để tạo ra những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao.

>> Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa - Việc HOT lương cao

Thiết kế đồ họa - môn học với tương lai nghề nghiệp rộng mở

Học thiết kế đồ họa thi khối nào?

Với nhu cầu về nhân sự ngày càng cao của ngành này, số lượng các bạn học sinh có nguyện vọng thi vào những khối liên quan đến Graphic Designer cũng tăng theo. Nếu bạn đang thắc mắc ngành thiết kế đồ họa thi khối nào, hãy tham khảo một số khối thi liên quan đến thiết kế sau đây:

3. Học thiết kế đồ họa ở đâu? Trường nào

Hiện tại có khá nhiều ngành tại các trường đại học đang đào tạo ngành Graphic Designer. Để có thể giải đáp được ngành thiết kế đồ họa học trường nào, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin trên internet. Tuy nhiên, TopCV xin được tổng hợp một số trường sau đây.

Ngoài ra, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp cũng như nhiều trung tâm đào tạo các nhóm ngành phục vụ cho Graphic Designer. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn những trường đại học như Kiến trúc HN, TPHCM, Đà Nẵng, FPT, Mỹ thuật CN.

Thiết kế đồ họa - môn học với tương lai nghề nghiệp rộng mở

Học thiết kế đồ họa có thể làm gì sau khi tốt nghiệp?

Với mức thu nhập có thể lên đến khoảng 800 triệu/năm, mỗi 240.000 - 1.300.000 đ/giờ (theo thống kê của Payscale), Graphic Designer đang là ngành hot hơn bao giờ hết. Sau khi đã có những kiến thức chuyên môn về thiết kế đồ họa, bạn có thể làm các ngành sau đây.

Thiết kế các ấn phẩm phục vụ cho thương hiệu

Đây là nhóm ngành đã có những sự bùng nổ trong thời gian vừa qua khi xu hướng marketing, sự quan tâm đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được chú trọng hơn. Nhóm ngành này sẽ thường xuyên làm việc, sáng tạo các ấn phẩm như:

Các ấn phẩm Graphic Designer cho nhận diện thương hiệu đều có mục đích tạo sự nhất quán trong hình ảnh của thương hiệu khi xuất hiện trước người tiêu dùng.

Thiết kế ấn phẩm phục vụ cho hoạt động marketing và quảng cáo

Đây cũng là một nhóm ngành được khá nhiều người lựa chọn bởi nhu cầu quảng cáo, marketing hiện tại đều rất quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Với sự xuất hiện dày đặc của hàng ngàn quảng cáo như hiện nay, những hình ảnh ấn tượng là điều không thể thiếu để thu hút được người dùng ở lại với bài quảng cáo. Điều đó càng thể hiện sự quan trọng của Advertising graphic designer trong ngành nghề này.

Thiết kế giao diện người dùng, website

Sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 kéo theo nhu cầu tạo các kênh quảng bá như website, ứng dụng,… ngày càng được chú trọng hơn. Do đó, việc thiết kế giao diện người dùng cho những kênh này để tăng trải nghiệm cho người dùng là vấn đề luôn được chú trọng. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính của người làm Graphic Designer.

Motion Graphics Design

Thiết kế đồ họa chuyển động - Motion Graphics Design cũng đang là một nghề khá HOT cho những bạn học thiết kế đồ họa. Công việc chính của ngành nghề này chính là tạo ra các hình ảnh chuyển động hay các phim hoạt hình 2D, 3D. Hiện tại, thị trường phim hoạt hình Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực nên sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho các bạn yêu thích lĩnh vực này.

Thiết kế nghệ thuật, hình ảnh minh họa

Đây cũng là một xu hướng nghề nghiệp cho những bạn học Graphic Designer.. Các ấn phẩm về nghệ thuật, minh họa thường được sử dụng nhiều ở sách, báo chí, tạp chí, trò chơi điện tử hoặc phim ảnh.

Apply Thiết kế đồ họa

Tìm việc làm thiết kế đồ họa ở đâu?

Vậy, làm thế nào để tìm kiếm được các công việc liên quan đến Graphic Designer? Hiện tại, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đang sử dụng các nền tảng, website tìm kiếm việc làm để kết nối được với ứng viên. Và tất nhiên, bạn cũng có thể tìm kiếm được công việc trên các nền tảng, website đó.

Một trong những “hệ sinh thái” việc làm đang được nhiều bạn lựa chọn chính là TopCV. Điều đặc biệt khi tìm kiếm việc làm tại đây chính là bạn có thể tìm kiếm được đa dạng ngành nghề, lĩnh vực cũng như có nhiều mức độ kinh nghiệm từ mới ra trường đến nhiều năm.

Thiết kế đồ họa - môn học với tương lai nghề nghiệp rộng mở

Nếu bạn đang quan tâm đến cơ hội việc làm ngành thiết kế đồ họa, hãy truy cập vào TopCVđể có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với kinh nghiệm và mong muốn của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào các công việc hấp dẫn tại TopCV

Tạo CV ngay

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thiet-ke-do-hoa-la-lam-gi-a20384.html