Những ngày qua, các biker đang tỏ ra hứng khởi trước thông tin mẫu sportbike 600 cc YZF-R6 2024 của Yamaha đã quay lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Đơn vị nhập khẩu là một cửa hàng bán xe máy trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM.
Trước đó, Yamaha đã từng mang về YZF-R6 thế hệ mới về trưng bày nhưng không phân phối chính hãng đã khiến nhiều fan hâm mộ tiếc nuối. Tại Việt Nam, YZF-R6 2024 sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng 2 đối thủ Kawasaki ZX-10R và Honda CBR600RR.
Theo tìm hiểu, cửa hàng xe máy vừa nhập YZF-R6 2024 đang chào bán mẫu sportbike này với giá bán 599 triệu đồng. Giá bán này đều cao hơn 2 đối thủ Kawasaki ZX-10R (571,1 triệu đồng) và Honda CBR1000RR (560 triệu đồng).
Tham khảo: Giá xe Yamaha
YZF-R6 2024 thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 2.040 x 695 x 1.150 mm. Khoảng cách giữa 2 bánh xe là 1.375 mm và khối lượng đạt 190 kg. So với đối thủ Honda CBR600RR, YZF-R6 2024 có khối lượng nhẹ hơn 6,8 kg.
Bước sang thế hệ mới, YZF-R6 2024 được nâng cấp đáng kể về ngoại hình với diện mạo hầm hố, dữ tợn hơn và dễ dàng thu hút sự chú ý từ đám đông.
Đầu xe
Ở phần đầu xe, YZF-R6 2024 toát lên vẻ hung dữ với cặp đèn đề-mi mới có tạo hình góc cạnh kết hợp cùng cặp đèn pha LED ẩn vào phía trong lấy cảm hứng từ YZF-R1. Một thay đổi đáng chú ý là khu vực trung tâm có hốc hút gió lớn.
Theo chia sẻ từ Yamaha hốc hút gió bổ sung sẽ giúp cải thiện 8% tính khí động học cho YZF-R6 2024. Từ đó mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn. Góp phần tạo điểm nhấn cho đầu xe là cặp kính chiếu hậu có kiểu dáng góc cạnh tích hợp đèn báo rẽ gồm 3 đốm sáng.
Thân xe
Đối với những khách hàng có chiều cao dưới 1,7m sẽ cảm thấy khá khó khăn khi khi kiểm soát YZF-R6 2024 với độ cao yên xe 850 mm. Tương tự như các mẫu xe sportbike, yên xe của YZF-R6 2024 cũng có cấu trúc 2 tầng dành cho người lái và bạn đồng hành.
Phiên bản màu đen đang trưng bày tại đại lý có bộ tem xe khá đơn giản vòng dòng chữ “R6” cách điệu tại yếm trước.
“Dàn chân” của YZF-R6 2024 có kích thước 17 inch. Trong đó bánh trước được trang bị giảm xóc hành trình ngược KYB kích thước 43 mm có thể điều chỉnh 3 hướng. Đi kèm là 2 kẹp phanh 4 piston Nissin.
Tương tự như bánh trước, bánh sau cũng sử dụng hệ thống giảm xóc đến từ thương hiệu KYB và kẹp phanh đến từ Nissin. Theo giới thiệu từ Yamaha, hệ thống giảm xóc mới đến từ KYB có thể tùy chỉnh theo cân nặng người lái, thậm chí là tốc độ nhún lên/xuống.
Đuôi xe
So với thế hệ tiền nhiệm, YZF-R6 2024 có phần đuôi xe gọn gàng hơn và khá giống với “đàn anh” YZF-R1. Nổi bật nhất vẫn là cụm đèn hậu LED đặt dọc dễ dàng thu hút sự chú ý từ sau. Trong khi đóm đèn báo rẽ được dời xuống dè chắn bùn.
Cung cấp sức mạnh cho YZF-R6 2024 là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 599 cc, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 116,8 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 61,7 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Theo công bố từ nhà sản xuất, YZF-R6 2024 có giới hạn tốc độ hơn 255 km/h. Nhằm mang đến cho người dùng cảm giác lái mới lạ, Yamaha đã tích hợp 3 chế độ lái gồm A, B và Standard, tính năng kiểm soát lực kéo TCS 6 cấp độ và hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều.
Bình xăng của YZF-R6 2024 có dung tích khá lớn đạt 17 lít với phần vỏ được làm từ chất liệu nhôm giúp cắt giảm trọng lượng.
Với mỗi lần đổ đầy, YZF-R6 2024 sẽ có tầm hoạt động lên tới 260 km giúp người dùng không phải ra/vào trạm xăng liên tục. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 6,6L/100km.
Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi YZF-R6 2024 không thông báo được mức nhiên liệu hiện có trong bình. Chỉ khi gần cạn, đèn báo hiệu mới xuất hiện, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Với hàng loạt những thay đổi tích cực, Yamaha YZF-R6 2024 đã có màn comeback cực kỳ thành công dù màn ra mắt tại Việt Nam khá lặng lẽ. Với những phản hồi tích cực từ người dùng, không loại trừ khả năng Yamaha Việt Nam sẽ suy nghĩ lại phân phối chính hãng mẫu Sportbike này.
Tham khảo: Yamaha YZF-R15 - sportbike tầm trung nhưng mang dáng dấp mô tô cao cấp
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thong-so-r6-a20079.html