Giới thiệu về tỉnh Hà Nam – Cái nôi của nền văn minh Trung Quốc

Hà Nam là một tỉnh thanh tịnh với bốn mùa đẹp đẽ, nên thơ. Từ lâu Hà Nam đã nhanh chóng trở thành một địa điểm được nhiều bạn du học sinh lựa chọn. Đồng thời, Hà Nam cũng là một nơi thu hút nhiều khách du lịch đến mỗi năm với vẻ đẹp gần gũi nhưng cũng thơ lệ. Sau đây hãy cùng HiCampus tìm hiểu về tỉnh Hà Nam - một vừng đất về trung tâm văn hóa lớn của Trung Quốc nay ngay nhé!

Đôi nét về tỉnh Hà Nam Trung Quốc

Hà Nam (gọi tắt là Dự), là vùng đất khởi nguồn bắt đầu lên nền văn minh Hoa Hạ. Cũng vì thế mà Hà Nam nhanh chóng trở thành trung tâm về chính trị, kinh tế và văn hóa. Một khu hành chính cấp tỉnh của Trung Quốc, song cũng là nơi sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước.

Hà Nam nằm ở vị trí trung tâm với tổng diện tích lên đến 167.000km2. Hà Nam được biết đến là một tỉnh chế biến ngũ cốc chiếm tỷ trọng phần lớn ở Trung Quốc. Nằm ở trung và lưu sông Hoàng Hà, giáp An Huy, Sơn Đông, Hồ Bắc, Thiểm Tây và Sơn Tây.

Tinh Ha Nam Trung Quoc E1695970022691
Tỉnh Hà Nam Trung Quốc - Nơi khởi nguồn của nền văn hóa Trung Hoa lâu đời

Hà Nam là tỉnh đông thứ ba về số dân, thứ 5 về kinh tế. Nên nơi đây sớm trở thành một thị trường có sức mua tương đối lớn với 98,72 triệu dân vào cuối năm 2022. Tính đến tháng 3 năm 2023, tỉnh Hà Nam đã quản lý 17 thành phố cấp tỉnh, 21 thành phố cấp huyện. Vì là một tỉnh với nền nông nghiệp trọng điểm, nên nền kinh tế Hà Nam phát triển không ngừng theo thời gian. Năm 2022, GDP của tỉnh Hà Nam rơi vào khoảng 6,1 tỷ NDT, tăng 3,1% so với năm trước và GDP bình quân đầu người là khoảng 62,106 NDT.

Cảnh sắc thiên nhiên tỉnh Hà Nam

Tỉnh Hà Nam nằm ở miền trung Trung Quốc, là cái nôi của nền văn minh ngàn năm. Với di sản lịch sử và văn hóa phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nên nơi đây sớm được mệnh danh là cái nôi của nền văn minh Trung Hoa. Với Hà Nam, du khách có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn cảnh đẹp từ lịch sử cổ đại cho đến vẻ đẹp sơ khiết của thiên nhiên.

Hà Nam là cố đô lớn với nhiều di sản văn hóa quý báu được lưu truyền qua bao đời. Hiện có 5 di sản lớn được lưu giữ tại nơi đây:

Ngoài ra, Hà Nam còn có 4 công viên địa chất thế giới và 5 công viên địa chất quốc gia.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng không nên bỏ lỡ tại Hà Nam Trung Quốc

Hà Nam - một vùng đất khởi nguồn, lưu giữ và phát triển văn hóa qua bao thời kì, với lối kiến trúc cổ kính. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có những trải mới mẻ tại vùng đất lưu giữ nghìn năm lịch sử này.

Thiếu Lâm Tự - Cái nôi của nền võ thuật Trung Hoa

Thành phố Đặng Phong ở Hà Nam là cội nguồn, nơi sản sinh ra võ thuật Trung Quốc. Và cũng là một trong những cái nôi của Phật giáo Trung Quốc. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều ngôi chùa nổi tiếng của Trung Quốc. Vì vậy, Thiếu Lâm Tự sớm trở thành một Di sản Thế giới của UNESCO. Đến với nơi đây, bạn có thể tận mắt trải nghiệm cận cảnh những kỹ năng tuyệt vời của các nhà sư về sự kết hợp hoàn hảo giữa võ thuật và vẻ đẹp của Phật giáo.

Tinh Ha Nam Trung Quoc 1 E1695971080668
Thiếu Lâm Tự tại Hà Nam Trung Quốc

Chùa Bạch Mã - Ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Trung Quốc

Chùa Bạch Mã nằm cách thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam Trung Quốc 12km. Đây là một trong 4 chùa Phật giáo nổi tiếng ở Trung Quốc. Và cũng là một trong những chùa cổ nhất còn sót lại ở Trung Quốc. Chùa bảo tồn một số lượng lớn các di tích văn hóa Phật giáo quý giá. Ngoài ra nơi đây còn có những tòa nhà nguy nga và những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đáng để cho du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Tại đây, bạn có thể cảm nhận sâu sắc văn hóa Phương Đông.

Núi Vân Đài - Điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách tại tỉnh Hà Nam Trung Quốc

Khu thắng cảnh núi Vân Đài nằm ở thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam. Là một địa điểm được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với lịch sử, văn hoa đan xen. Nơi đây được mệnh danh là tinh hoa của cảnh quan Trung Quốc với những đỉnh núi trảng lệ và những khu rừng rậm rạp. Thích hợp cho việc khám phá, trải nghiệm của du khách. Đến với núi Vân Đài, bạn có thể leo núi, thưởng ngoạn phong cảnh tráng lệ và cảm nhận triết lý, nghệ thuật ẩn chứa trong quang cảnh núi sông.

Tinh Ha Nam Trung Quoc 2 E1695971419493
Phong cảnh tuyệt đẹp tại núi Vân Đài

Ẩm thực tỉnh Hà Nam Trung Quốc không nên bỏ lỡ

Hà Nam luôn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú đa dạng. Du khách đến với Hà Nam có thể trải nghiệm rất nhiều món ngon đặc sắc tại đây. Dưới đây là gợi ý một số món ăn nên thử khi đến với Hà Nam, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Súp Cay

Súp Cay hay còn gọi là súp tiêu nóng, một món ăn đặc sản ở Chu Khẩu. Có nguồn gốc từ giữa thời nhà Tống. Và bắt đầu trở nên phổ biến vào đầu những năm của Trung Hoa Dân Quốc. Cho đến ngày nay, nếu đi dạo trên các con phố, ngõ ngách của Chu Khẩu, bạn có thể nhìn thấy món ăn này ở khắp mọi nơi. Với hương vị bình dân cùng giá thành rẻ, súp cay nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người cho bữa sáng

Bánh táo tàu

Bánh táo tàu được biết đến là món bánh đầu tiên được xuất hiện trong cung đình dưới triều nhà Thanh. Món bánh này hiện đã có lịch sử hơn 200 năm và là một trong 10 loại bánh ngọt đầu tiên có thể thông qua sự nghiêm ngặt mà xuất hiện trên bàn tiệc của triều đại hoàng thất.

Du học tỉnh Hà Nam nên học ở đâu?

Hà Nam một thành phố xinh đẹp, với nhiều cảnh đẹp nên thơ, chắc hẳn sẽ là một trong những lựa chọn của rất nhiều bạn du học sinh hiện nay. Hy vọng những trường đại học dưới đây có thể giúp ích cho bạn phần nào trước khi đến du học tại tỉnh Hà Nam Trung Quốc.

  1. Đại học Trịnh Châu
  2. Đại học Tài chính Kinh tế và Luật Hà Nam
  3. Đại học Nông nghiệp Hà Nam
  4. Đại học Công nghệ Hà Nam
  5. Đại học Sư phạm Hà Nam
  6. Đại học Hà Nam
  7. Đại học Khoa học kỹ thuật Hà Nam
  8. Đại học Khai Phong
  9. Học viện Xây dựng Hà Nam

Xem thêm: Đại học Trịnh Châu

Tinh Ha Nam Trung Quoc 3 E1695973065850
Đại học Nông nghiệp Hà Nam

Hy vọng với những thông tin cơ bản về tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trong bài viết này của Hicampus.vn đã giúp bạn phần nào trong việc tìm hiểu những thông tin cơ bản của vùng đất này. Đến với Hà Nam trải nghiệm du lịch cũng như học tập, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng bởi những gì nơi đây mang lại.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ha-nam-trung-quoc-co-gi-a20036.html