Học bổng du học Singapore cấp 3

I. Du học Singapore cấp 3 và các chương trình học bổng mới nhất

1. Học bổng chính phủ Singapore dành cho du học sinh cấp 3

Học bổng của chính phủ Singapore là loại học bổng có giá trị cao nhất mà học sinh Việt Nam đều muốn đạt được khi muốn du học Singapore cấp 3. Hiện nay thì chính phủ Singapore đang có hai loại học bổng chính dành cho học sinh cấp 3 tại Việt Nam đó chính là: học bổng A*Star và học bổng ASEAN (học bổng này dành cả cho trung học phổ thông và đại học).

Học bổng A*Star (Agency for Science, Technology And Research) - Một cơ quan khoa học, công nghệ và nghiên cứu của chính phủ Singapore là cơ quan cấp học bổng có tên gọi là Young Researchers Attachment Program - Học bổng dành cho nhà nghiên cứu trẻ.

Ở Việt Nam, sau nhiều năm tổ chức học bổng A*Star đến nay đã có hàng trăm học bổng được cấp cho học sinh đến từ các thành phố như: TPHCM, Huế, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. Để có thể nhận được học bổng du học Singapore cấp 3 A*Star thì học sinh phải tham gia cuộc thi trong thời gian là 2 ngày gồm: bài thi viết và phỏng vấn trực tiếp. Bài thi viết sẽ là bài thi để kiểm tra chỉ số IQ về toán và tiếng Anh. Những ai pass bài thi này mới được tiếp tục vòng phỏng vấn ở phía sau.

Số lượng dự kiến của chương trình học bổng A*Star du học Singapore cấp 3 sẽ là 30 đến 50 suất cho học sinh ở khắp các tỉnh thành ở Việt Nam. Khác với học bổng ASEAN là học sinh có thể tự nộp hồ sơ đăng ký thì học bổng A*Star sẽ được phân bổ mỗi năm, tùy vào từng trường cụ thể. Do vậy, nếu học sinh muốn biết xem trường học mình đăng kí có được phân bổ hay không thì nên theo dõi xem trường bạn có được phân bổ nhóm học bổng A*Star không.

2. Học bổng ASEAN dành cho du học Singapore cấp 3

Học bổng ASEAN là loại học bổng do Bộ giáo dục Singapore (MOE) và đại sứ quán Singapore ở Việt Nam trực tiếp thực hiện. Mỗi năm sẽ có khoảng 100 hồ sơ thi xin xét tuyển học bổng ASEAN cho du học Singapore cấp 3 được phát ra và học sinh có thể đến sở GD-ĐT tại địa phương mình sinh sống để xin hoặc là xin trực tiếp từ đại sứ quán Singapore.

Du học sinh cấp 3 tại Singapore được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn từ chương trình học bổng của chính phủ

Bắt đầu từ năm 2017, Bộ giáo dục Singapore đã có những thay đổi trong cách thức nhận hồ sơ, hầu hết mọi ứng viên đều nộp hồ sơ online hoặc có thể tải đơn trên mạng và điện những thông tin theo yêu cầu rồi gửi qua đường bưu điện. Điều kiện để thi xin học bổng ASEAN là những học sinh đang theo học chương trình lớp 8, 9, 10 tại Việt Nam.

Sau khi vượt qua vòng loại thì học sinh sẽ được mời tham gia kỳ thi chính thức tại TPHCM và Hà Nội. Thời gian thi sẽ vào giữa tháng 5 với phần thi viết. Phần thi phỏng vấn sẽ bắt đầu vào tháng 7 hoặc tháng 8. Và tháng 9 sẽ công bố kết quả học bổng. Đến tháng 10 thì các e sẽ chính thức được nhận học bổng và nhập học tại Singapore.

Với loại học bổng ASEAN du học Singapore cấp 3 thì du học sinh sẽ không được chọn trường học mà sẽ do chính phủ Singapore quyết định. Và khi sang nhập học tại quốc đảo Sư Tử thì các bạn mới biết được chính xác mình sẽ học tại ngôi trường nào.

3. Điều kiện để xin học bổng du học Singapore cấp 3 năm học 2023

Điều kiện để xin học bổng du học Singapore cấp 3 sẽ có sự khác nhau ở mỗi loại học bổng cũng như ở mỗi trường học mà bạn đăng ký. Nhưng nhìn chung, sẽ có những tiêu chí cơ bản như sau đây.

Nộp hồ sơ đúng hạn và đầy đủ

Để tỷ lệ xin được học bổng thành công cao, đầu tiên bạn cần phải có quá trình chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ các giấy tờ cần thiết và nộp hồ sơ đúng hạn với quy định về xin học bổng.

Các bạn sẽ bị loại ngay từ vòng loại nếu hồ sơ xin học bổng của các bạn không đầy đủ hoặc các bạn nộp sai thời hạn quy định. Đồng nghĩa với việc là bạn đã tụt mất cơ hội để nhận được học bổng mà bạn đang mong muốn.

Điểm GPA (điểm trung bình cao)

Nếu bạn có một điểm trung bình môn cao thì bạn sẽ gây được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng và cơ hội nhận học bổng của bạn sẽ được tăng cao. Nên bạn cần cố gắng chăm chỉ học để có được kết quả học tập càng cao càng tốt.

Để nhận được học bổng cấp 3 tại Singapore, du học sinh cần chuẩn bị hồ sơ với kết quả học tập và thành tích tốt

Hơn nữa, hiện nay nhiều chương trình học bổng sẽ quy định số điểm GPA tối thiểu mà sinh viên có thể đăng ký. Mức điểm tối thiểu để có thể xin được những loại học bổng có giá trị cao thường là 7.5 trở lên. Nên nếu bạn có điểm số cao hơn rất nhiều với mức tối thiểu thì bạn mới có khả năng đánh bại những đối thủ cạnh tranh của mình.

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS/ TOEFL iBT

Tại Singapore, tiếng Anh là ngôn ngữ được dùng chính thức trong giảng dạy của nhà trường nên việc giỏi tiếng Anh sẽ là một điều rất quan trọng để giúp bạn học tốt cũng như thích nghi được với môi trường học tập. Nhất là ở hai kỹ năng nghe và thuyết trình. Vì để quyết định được bạn có được nhận học bổng hay không ở vòng phỏng vấn bạn phải thể hiện tốt 2 kỹ năng này với nhà tuyển dụng để họ an tâm rằng bạn có ngoại ngữ và khi nhận được học bổng bạn sẽ tận dụng nó và học tốt trong quá trình du học sắp đến.

Tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa

Singapore là quốc gia không chỉ chú trọng đến thành tích học tập và còn quan tâm đến việc tham gia những hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Vì giáo dục tại đây rất coi trọng việc phát triển toàn diện của học sinh. Vì vậy, nếu học lực của bạn không quá xuất sắc thì cũng đừng quá lo lắng, hãy khắc phục bằng cách tham gia các hoạt động ngoại khóa càng nhiều càng tốt. Nếu như vậy bạn vẫn có thể tự tin để nhận được học bổng du học Singapore cấp 3.

Thư giới thiệu của giáo viên

Đây được xem như là một điều quan trọng giúp bạn có thể nhận được học bổng hay không. Vì vậy hãy dùng mọi mối quan hệ của mình để xin được một bức thư giới thiệu hay và đủ sức thuyết phục của hội đồng tuyển sinh. Và bạn cũng nên chú ý một điều là bức thư có sức thuyết phục cao khi người viết thư giới thiệu cho bạn là một người có chức vụ cao.

II. Học bổng du học Singapore cấp 3 ở các trường tư thục

1. Tìm hiểu về học bổng du học trường tư thục Singapore

Khi xin học bổng du học Singapore cấp 3 ở các trường tư thục, các bạn sẽ có lựa chọn trong nhiều khối trường tư thục cùng nhiều chương trình đào tạo phong phú đã làm cho bức tranh đào tạo của Singapore càng thêm đa dạng. Hiện nay, quốc đảo Sư Tử đang có tới hơn 300 trường tư thục đào tạo các ngành nghề của nhau như: thương mại, công nghệ thông tin, nghệ thuật, ngôn ngữ,... Những trường tư thục này sẽ có cung cấp những chương trình học đáp ứng với nhu cầu đông đảo của học sinh trong nước và du học sinh quốc tế. Các trường học tư thục tại Singapore vẫn đảm bảo chất lượng cao trong giáo dục vì được quản lý chặt chẽ bởi hội đồng giáo dục tư thục CPE và phải có chứng chỉ Edutrust để có thể tuyển sinh được du học sinh.

Bên cạnh các loại học bổng chính phủ cho du học sinh cấp 3, các trường tư thục tại Singapore cũng thường xuyên đưa ra những chính sách thu hút

Mỗi năm các trường tư thục đều có các chương trình học bổng dành cho học sinh của trường. Nhưng mức học bổng sẽ có giá trị không cao bằng học bổng chính phủ, tuy nhiên điều kiện cũng như cơ hội cạnh sinh sẽ không quá cao.

2. Làm sao để xin học bổng du học Singapore cấp 3 tại các trường tư thục

Muốn xin được học bổng của các trường tư thục khi du học Singapore cấp 3 thì các bạn học sinh nên có quá trình tìm hiểu về học bổng tại các trường mình quyết định theo học trước. Các bạn có thể tìm hiểu trên trang web của trường hoặc ở tại các công ty tư vấn du học uy tín ở Việt Nam.

Để có cơ hội nhận được học bổng cao thì các bạn nên chăm chỉ học tập để có được điểm GPA (điểm trung bình các môn học) cao. Đây sẽ là một trong nhiều yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được học bổng tại các trường tư thục.

Nếu bạn thi được chứng chỉ IELTS với điểm số cao thì tỷ lệ nhận được học bổng của bạn sẽ chắc chắn hơn. Vì đối với môi trường học tập tại nước ngoài thì tiếng Anh là một yếu tố quan trọng không chỉ giúp bạn học tập tốt hơn mà sẽ đánh giá được bạn là một học sinh có năng lực để tiếp thu những kiến thức học tập tốt và hòa nhập với môi trường du học tốt hơn.

Cuối cùng, một điều tuy nhỏ nhưng nó sẽ khiến cho hồ sơ xin học bổng du học Singapore cấp 3 tại các trường tư thục của bạn sẽ được đánh giá cao, đó là tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vì trong giáo dục tại Singapore, họ luôn chú trọng phát triển cân bằng về mọi mặt cả về học vấn lẫn hoạt động xã hội. Nên bên cạnh việc bạn có thành tích học tập tốt kết hợp được với việc bạn là người năng nổ tham gia các hoạt động xã hội thì khả năng nhận được học bổng của bạn là cực kỳ cao.

Hy vọng những chia sẻ về vấn đề học bổng du học Singapore cấp 3 trên đây đã giúp ích được cho bạn trong hành trình chinh phục học bổng du học tại quốc đảo Sư Tử. Chúc cho hành trình xin học bổng du học của bạn diễn ra thành công.

Nguồn: Du học PTAS

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hoc-bong-du-hoc-singapore-cap-3-a20030.html