Cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu dễ, khiến người ăn mê mẩn – Mytour

Một món ngon hội tụ đầy đủ hương vị và màu sắc. Món ăn đó chắc chắn phải là hủ tiếu mì khô với nước sốt trộn thần thánh. Hủ tiếu 2 tô hay hủ tiếu khô là món ăn ngon không cầu kỳ nhưng luôn có sức hấp dẫn riêng. Nấu hủ tiếu khô, quan trọng nhất là làm được sốt trộn hủ tiếu thấm, sợi mềm, thơm ngon. Trong bài viết này, Mytour sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm nước sốt hủ tiếu khô chuẩn vị nhất nhé!

1. Nước sốt hủ tiếu khô có điều gì đặc biệt?

Nếu miền Bắc có phở bò, bánh đa thì miền Nam có hủ tiếu khô Nam Vang, hủ tiếu Sa Đéc. Hủ tiếu thường được biết đến với cái tên hủ tiếu Nam Vang, xuất phát từ Campuchia, nhưng lại được nấu bởi người Tiều - một người di cư từ Trung Quốc.

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu dễ, khiến người ăn mê mẩn - Mytour

Ảnh: @foodcollectionsmy

Hủ tiếu có 2 cách thưởng thức: hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Món ẩm thực phát triển tại miền Nam, trở thành không thể thiếu của vùng đất này từ những năm 50. Phần quan trọng nhất của món hủ tiếu khô chính là nước sốt hủ tiếu thơm ngon, đậm đà. Phần nước sốt chính là thứ đặc biệt tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn nhất.

Muốn tự làm một tô hủ tiếu khô ngon, bạn chắc chắn cần biết cách pha nước sốt sao cho thật ngon và chuẩn hương vị. Bạn sẽ bất ngờ khi biết cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu đơn giản và nhanh. Dưới đây là cách làm nước sốt hủ tiếu khô ngon không cưỡng nổi trong một ngày đẹp trời muốn vào bếp.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước sốt

Nước sốt hủ tiếu đặc biệt với cách làm siêu đơn giản, mang đến hương vị khó cưỡng ngay từ lúc mới thưởng thức. Sự kết hợp hương vị từ nước tương, xì dầu, dầu hào đến dấm tiều tạo nên nước sốt hủ tiếu không chỉ độc đáo về màu sắc mà còn về hương vị. Nếu bạn muốn đổi vị bữa ăn cho cả gia đình, hủ tiếu khô là sự lựa chọn hoàn hảo. Để làm nước sốt hủ tiếu khô, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu dễ, khiến người ăn mê mẩn - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách làm nước sốt hủ tiếu khô

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, nhưng để có nước sốt ngon, bạn cần phải chế biến đúng cách, theo quy trình nhất định và lượng gia vị vừa đủ đảm bảo vừa miệng, không nhạt quá hoặc mặn quá. Hãy thử cách làm sốt hủ tiếu khô đơn giản, ngon miệng và tiết kiệm thời gian theo công thức dưới đây của Mytour!

Bước 1: Bóc vỏ 4 tép tỏi và băm thật nhuyễn. Thực hiện tương tự với hành phi, cũng băm thật nhuyễn trước khi cho vào xào nấu.

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu dễ, khiến người ăn mê mẩn - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Dùng 1 cái tô, trộn 2 muỗng ăn canh nước tương, ½ muỗng ăn canh xì dầu, ½ muỗng ăn canh dầu hào, 2 muỗng cà phê dấm tiều, 2 muỗng ăn canh đường. Kế đến, thêm 150ml nước và khuấy đều cho hỗn hợp nước sốt tan hơn.

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu dễ, khiến người ăn mê mẩn - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đặt nồi hoặc chảo lên bếp, thêm 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho tỏi băm và hành vào. Phi tỏi và hành cho đến khi hương thơm lan tỏa. Khi củ hành và tỏi đã có màu vàng thơm lên, tiếp tục đổ phần nước sốt đã pha trước đó vào.

Bước 4: Bật lửa vừa, đun nước sốt cho sôi khoảng 2-3 phút. Sau đó, thêm khoảng nửa muỗng canh bột năng và 1 muỗng nước lọc vào chén nhỏ, khuấy đều vào nước sốt để có độ sánh và sền sệt nhẹ. Nếu muốn nước sốt thơm hơn, bạn có thể thêm nửa muỗng canh dầu mè. Nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bước 5: Khuấy đều nước sốt trong nồi cho đến khi có độ sánh, sau đó tắt bếp và sẵn sàng thưởng thức.

Bước 6: Đặt tôm, thịt, rau và các loại topping lên trên tô hủ tiếu khô. Nhẹ nhàng rưới phần nước sốt lên và trộn đều, sau đó thưởng thức hương vị.

4. Nước sốt hủ tiếu khô hoàn chỉnh

Chỉ trong vòng 5 phút, bạn sẽ có ngay chén nước sốt thơm ngon, độ sệt vừa phải và hương vị đậm đà. Nước sốt hủ tiếu khô này phù hợp cho món hủ tiếu và mì. Hương vị đầy đủ của nước sốt sẽ khiến bạn nhớ mãi sau mỗi lần thưởng thức.

Cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu dễ, khiến người ăn mê mẩn - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Hoàn tất cách làm nước sốt hủ tiếu khô theo hương vị miền Nam. Chẳng có gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn là tự tay nấu ăn cho gia đình trong dịp nào đó. Đừng quên truy cập Blog Mytour để không bỏ lỡ bất kỳ mẹo nấu ăn và công thức ngon nào nhé! Chúc các bạn thành công với hủ tiếu khô thơm ngon này.

Khám phá thêm các công thức nước sốt khác:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-nuoc-sot-hu-tieu-kho-a19953.html