1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Ăn trứng gà có giúp giảm cân được không?

Trứng gà là một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Ăn trứng gà có giúp giảm cân được không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé.

Trứng gà là một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Trứng gà là một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cứ một quả trứng lớn đạt trọng lượng khoảng 50 gram (g) thì chứa khoảng 72 calo.

Ngoài ra, lượng calo sẽ phụ thuộc vào kích thước cụ thể của một quả trứng. Cụ thể:

Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà

Giữa lòng trứng trắng và lòng đỏ sẽ có sự khác biệt vì lượng calo. Theo đó, lòng đỏ một quả trứng lớn chứa khoảng 55 calo nhưng lòng trắng chỉ chứa 17 calo.

Ngoài lượng calo, trong 1 quả trứng gà lớn (63g) có thêm nhiều dược chất khác như:

Ăn trứng gà có giúp giảm cân không?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, với lượng calo tương đối thấp, nên khi ăn 1-2 quả trứng gà mỗi ngày không chỉ không làm tăng huyết áp, cholesterol trong máu mà còn hỗ trợ giảm cân nhanh hơn đến 65%. Cho nên, việc ăn trứng sẽ giúp ích rất lớn cho việc giảm cân của bạn.

Sau đây là một số nguyên nhân nêu rõ khả năng của trứng giúp giảm cân hiệu quả:

Trứng chứa hàm lượng calo thấp

Để giảm cân hiệu quả nhất đó là cần phải giảm lượng calo tiêu thụ hằng ngày. Trung bình một quả trứng gà chỉ có khoảng 55 calo nhưng lại có rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác.

Vậy nên, trong thành phần ăn kiêng có trứng sẽ cung cấp ít calo đốt cháy trong ngày. Nên giảm cân vừa hiệu quả mà lại an toàn hơn.

Ăn trứng giúp no lâu

Trong trứng có hàm lượng protein và nhiều thành phần dinh dưỡng dồi dào khác, khi ăn trứng bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Nhờ đó sự thèm ăn sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

Khi việc này lặp lại mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ dễ dàng giảm cân một cách an toàn. Chính vì thế, đây luôn là một loại thực phẩm không thể thích hợp hơn áp dụng cho những ai đang muốn lấy lại vóc dáng.

Trứng gà hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất

Chất axit amin có trong trứng giúp tăng cường sự trao đổi chất để nhanh chóng hấp thụ thức ăn vào cơ thể và tăng tốc đốt cháy nhiều calo hơn.

Vậy nên, nếu bạn chưa giảm cân đúng cách, cơ thể sẽ dùng đến axit amin để cải thiện quá trình trao đổi chất. Khi quá trình này diễn ra thuận lợi, thực phẩm được dung nạp vào cơ thể sẽ có phản ứng nhiệt. Phản ứng nhất là năng lượng cần thiết hỗ trợ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Cho nên, việc ăn trứng để giảm cân là một phương pháp vô cùng hiệu quả mà mọi người không nên bỏ qua.

Cách ăn trứng gà giúp giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học - Giữ dáng an toàn, hiệu quả

Một số lưu ý khi ăn trứng gà

Ngoài những kiến thức đã đề cập trước đó về trứng gà, khi ăn thực phẩm này mọi người nên lưu ý tới một số vấn đề quan trọng như sau:

Tránh ăn trứng gà sống và ăn nhiều trong một ngày

Tránh ăn trứng gà sống và ăn nhiều trong một ngày

Trên đây là những thông tin giúp lý giải cho việc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cũng như cách ăn trứng gà giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên ăn quá nhiều trứng, mà nên bổ sung nhiều thực phẩm đa dạng để nâng cao sức khoẻ tốt hơn nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/1-qua-trung-ga-bao-nhieu-calo-a19791.html