Cách nấu cháo tim heo cho bé ăn ngon chóng lớn

Thành phần dinh dưỡng trong cháo tim heo vô cùng đa dạng với Vitamin B6, B2, B12, kẽm, sắt,... Món ăn không chỉ bổ sung dinh dưỡng, cung cấp năng lượng mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp bé tăng cường miễn dịch. Dưới đây là 3 cách nấu cháo tim heo cho bé vừa ngon, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ có thể lựa chọn.

Cách nấu cháo tim heo cho bé cùng các loại hạt

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bố mẹ nên cho các bé tập ăn các loại hạt từ 6 tháng tuổi trở lên. Các loại hạt giàu axit béo có lợi như vitamin E, protein phù hợp với trẻ đang trong giai đoạn phát triển, tăng trưởng.

Khi kết hợp các loại hạt cùng tim heo để nấu cháo sẽ mang tới nhiều dưỡng chất tốt cho trẻ. Dưới đây là gợi ý cách nấu cháo tim cùng các loại hạt cho bé.

Cách nấu cháo tim heo đỗ xanh

Cháo tim heo đỗ xanh vừa dễ làm, vừa bổ dưỡng, phù hợp với các bé từ 7 tháng tuổi trở lên. Các mẹ cùng làm theo những bước sau nhé!

Để nấu cháo tim heo, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây để nấu cháo tim heo đỗ xanh vừa đơn giản, vừa nhanh nhé.

Cháo tim heo và các loại hạt như đỗ xanh, hạt sen rất bổ dưỡng và lành mạnh

Cách nấu cháo tim heo hạt sen

Cháo hạt sen có vị bùi bùi của hạt sen kết hợp với độ dẻo của gạo. Các mẹ có thể ghi công thức này để thay đổi khẩu vị cho bé. Món cháo này phù hợp với các bé từ 12 tháng tuổi trở lên.

Với món cháo tim heo hạt sen sẽ cần có những nguyên liệu bao gồm:

Để nấu cháo tim heo hạt sen, các bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Nấu cháo tim heo cho bé cùng các loại củ quả

Để tạo nên một thực đơn cân bằng về mặt chất dinh dưỡng cho bé, các mẹ cần bổ sung các loại rau, củ quả bên cạnh các món thịt. Một số loại củ quả kết hợp hoàn hảo với cháo tim heo bao gồm cà rốt, bí đỏ,...

Cách nấu cháo tim heo cà rốt

Cháo tim heo cà rốt có màu vàng hấp dẫn về mặt thị giác. Cà rốt là thực phẩm có tác dụng tốt tới mắt và hệ tiêu hóa. Để làm món cháo này, các mẹ cần chuẩn bị như sau.

Nấu cháo tim heo cùng với cà rốt chỉ cần chuẩn bị:

Dưới đây là 4 bước để nấu cháo tim heo với cà rốt:

cach-nau-chao-tim-heo-cho-be-2.jpgCháo tim heo với các loại rau củ như cà rốt, bí đỏ giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bé

Cách nấu cháo tim heo bí đỏ

Tương tự cà rốt, bí đỏ có màu vàng cùng mùi thơm nhẹ nên khi kết hợp với cháo tim sẽ rất dễ ăn và khử được mùi nội tạng. Dưới đây là các công đoạn nấu cháo tim heo bí đỏ.

Món cháo tim heo bí đỏ được nấu từ những nguyên liệu chủ yếu sau:

Thực hiện nấu cháo tim heo bí đỏ theo các bước dưới đây:

Cách nấu cháo tim heo cho bé cùng các loại rau xanh

Sử dụng rau xanh kết hợp với cháo tim là cách để giúp các bé bổ sung đủ lượng chất xơ cần có trong ngày. Dưới đây là các cách nấu cháo tim heo cho bé với rau xanh.

Cách nấu cháo tim heo cải xanh

Cải xanh chứa nhiều chất xơ và protein. Khi cải kết hợp với cháo tim sẽ tạo nên món ăn thanh mát, bổ dưỡng. Các mẹ hãy thử thực hiện theo các bước sau nhé.

Cháo tim heo cải xanh chủ yếu được nấu từ các nguyên liệu:

Để nấu cháo tim heo cải xanh ngon, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Cháo tim heo cải xanh hoặc rau ngót thanh mát

Cách nấu cháo tim heo rau ngót

Cháo tim heo nấu rau ngót mang lại vị lạ miệng. Các mẹ có thể làm theo công thức dưới đây để thay đổi thực đơn cho bé đỡ nhàm chán.

Nguyên liệu nấu cháo tim heo rau ngót rất đơn giản:

Cách nấu cháo tim heo rau ngót bao gồm 3 bước như sau:

Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ đã có thêm nhiều cách nấu cháo tim heo cho bé tại nhà. Hãy thay đổi các nguyên liệu ăn kèm để bé được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như không bị biếng ăn.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: marrybaby.vn

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/chao-tim-heo-nau-voi-rau-gi-cho-be-a19709.html