Toán Sử GDCD là khối gì? học trường nào, làm ngành gì?

Khối A và khối D luôn là trung tâm của các khối thi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các thế hệ học sinh khi đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bởi hai khối thi trên sở hữu những ngành học đứng đầu trong danh sách các ngành nghề thịnh hành và mức thu nhập cao sau khi tốt nghiệp. Như các bạn đã biết khối A chỉ bao gồm bộ ba môn truyền thống: Toán Lý Hóa. Tuy nhiên, từ năm 2017, BGD&ĐT đã chia khối A thành tổng cộng 19 tổ hợp khác nhau. Trong số các tổ hợp này, liệu các bạn đã có biết Toán Sử GDCD là khối gì chưa nào?. Để làm rõ hơn về ba môn Toán Sử GDCD là khối A nào, BTEC FPT xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây không chỉ giúp bạn biết được khối thi Toán Sử GDCD là khối gì mà còn gợi ý cho bạn các ngành học và trường học để xét tuyển khối này.

Toán sử gdcd là khối gì?

Như chúng mình đã đề cập ở bên trên với ba môn Toán Lý Hoá là ba môn thuộc khối A truyền thống và BGD&ĐT đã mở rộng khối A truyền thống với các môn khác nhau đan xen nhưng vẫn giữ nguyên môn Toán. Vậy thì với ba môn Toán Sử GDCD là khối gì? Toán Sử GDCD là khối A08. Đây là một sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa môn Toán thuộc ban KHTN và hai môn Sử GDCD thuộc ban KHXH. Việc kết hợp này đã tạo ra rất nhiều cơ hội về ngành học cũng như trường học cho các bạn học tốt các môn này, mặc dù đây vẫn còn là một khối thi khá là mới lạ đang từng bước phát triển mạnh mẽ hơn.

? Xem thêm: Toán Địa GDCD là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Toán Văn Hóa là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Toán Văn Sử là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Toán Văn Địa thi khối gì? Học chuyên ngành gì phù hợp? ? Xem thêm: Toán Văn Anh là khối gì? học trường nào, làm ngành gì?

Toán sử gdcd là khối gì
Toán sử gdcd là khối gì

Toán sử gdcd học ngành nào?

Với ba môn học Toán Sử GDCD, sự kết hợp giữa khối ngành kinh tế và xã hội đã tạo nên một khối thi rất độc đáo và đang trên đà phát triển với những ngành học “cực hot" tạo ra nghề nghiệp tốt trong tương lai với nhu cầu về nguồn lao động lớn. Tuy nhiên, vì đây là một khối thi còn khá mới nên có đôi chút hạn chế về ngành học nhưng có vô vàn nghề nghiệp có thể làm sau khi hoàn thành ngành học đó. Hãy cùng xem ngay các ngành học đó dưới đây:

STT Mã ngành Tên ngành 1 7340201 Luật kinh tế 2 7340101 Quản trị kinh doanh 3 7340301 Kế toán 4 7380107 Luật 5 7229001 Triết học 6 7810103 Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 7 7140208 Giáo dục Quốc phòng - An ninh 8 7310101 Kinh tế 9 7229010 Lịch sử

Sau đây là một số ngành học “HOT" nhất năm 2023 được rất nhiều các bạn học sinh đăng ký xét tuyển các ngành này:

Quản trị kinh doanh

Trong số các tổ hợp môn thi thì khối thi Toán Sử GDCD nổi bật với sự kết hợp tinh tế của khối ngành kinh tế - xã hội. Trong thời đại hiện nay, ngành quản trị kinh doanh đang trở thành một trọng tâm quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế. Chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức liên quan đến các lĩnh vực như Kế toán, Quản trị doanh nghiệp, Kinh tế học và Thương mại học. Ngoài ra còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính, phân tích thị trường và quản lý tài sản. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được trang bị cho mình kiến thức vững chắc về quản trị kinh doanh, từ đó có thể tiếp cận và thăng tiến trong các vị trí quản lý, định hướng chiến lược và phân tích thị trường.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Đây là ngành học lý tưởng dành cho các bạn lựa chọn khối thi Toán Sử GDCD có tâm hồn yêu thích du lịch, khám phá và trải nghiệm. Ngành này không chỉ là một lĩnh vực đang dẫn đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quốc gia mà còn đòi hỏi nguồn nhân lực tài năng, có khả năng giao tiếp mạnh mẽ và sức khỏe bền bỉ. Với sự kết hợp của ba môn Toán Sử GDCD này đem đến ngành học tạo ra một bức tranh nghề nghiệp rộng mở, đầy tiềm năng về thu nhập chất lượng sau khi hoàn thành chương trình học.

Kinh tế

Những kiến thức chuyên sâu về kinh tế, tài chính, phân tích thị trường và quản lý tài sản từ ngành này đều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành kinh tế Việt Nam. Sinh viên theo học khối này có cơ hội được tiếp cận các khía cạnh quan trọng của kinh doanh và hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của thị trường tài chính và doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp sinh viên phát triển cái nhìn chiến lược mà còn giúp họ trở thành những người đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Khối thi Toán Sử GDCD chính là nền tảng để hình thành những chuyên gia kinh tế tài ba, có khả năng thực hiện những quyết định mang tính chiến lược và góp phần vào sự phát triển toàn diện của đất nước.

Banner TNNN2 1

Toán sử gdcd học trường nào?

STT Tên trường Toán Sử GDCD học trường nào ở phía Bắc 1 Đại Học Đại Nam 2 Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội Toán Sử GDCD học trường nào ở phía Trung 3 Đại Học Khoa Học - Đại Học Huế 4 Đại học Quảng Nam Toán Sử GDCD học trường nào ở phía Nam 4 Đại Học Thái Bình Dương 5 Đại Học Sư Phạm TP. HCM 6 Đại Học Kinh Tế Công Nghiệp Long An 7 Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Toán sử gdcd học trường nào
Toán sử gdcd học trường nào

Trên đây là toàn bộ những thông tin về khối thi Toán Sử GDCD, chúng mình đã cùng đi tìm hiểu xem là khối gì, học ngành nào và học trường nào. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có được cái nhìn tổng quan về khối thi Toán Sử GDCD và sẽ là tia sáng giúp cho bạn bước đến thành công. BTEC FPT chúc các bạn luôn luôn may mắn và đạt được những gì mong muốn trong tương lai.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/toan-dia-cong-dan-la-khoi-gi-a19583.html