Cây thường xuân: Đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng đúng chuẩn tại nhà

Cây thường xuân là cây gì?

Đặc điểm và Ý nghĩa cây thường xuân

Cây thường xuân (hay tên gọi khác là dây thường xuân) - tên khoa học là Hedera Helix. Ở Anh là loại cây thường xuân phổ biến nhất được trồng trong nhà. Tại Việt Nam, một số nơi còn gọi là dây lá nho hay cây vạn niên. Đây cũng là một gương mặt quen thuộc của nhiều gia đình. Thường xuân sở hữu nhiều “giá trị” bao gồm cả về mặt “hình thức” lẫn “nội dung”.

cây thường xuân

Công dụng của cây thường xuân

Theo các nhà khoa học đánh giá, cây thường xuân là loại mang trong mình sức sống mạnh mẽ. Ngoài vẻ đẹp cuốn hút, ý nghĩa thì em ấy còn mang lại không ít công dụng trong đời sống. Cụ thể là:

Cây thường xuân lọc không khí

Cách trồng cây thường xuân tại nhà

Đây là loại cây cực dễ trồng có thể xanh tốt quanh năm, bất chấp cả mùa đông giá rét hay mùa hè nắng khắc nghiệt. Để trồng em ấy, bạn có thể cắt một đoạn dây leo thường xuân ngâm trong nước rồi đợi đến thân leo ra rễ. Sau đó lấy đem trồng trong chậu, cắm xuống đất hay đặt chúng ở bờ tường, hàng rào… là cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Trồng cây thường xuân trong nhà không khó, miễn là bạn cung cấp và đáp ứng những gì cây cần. Phần quan trọng nhất của việc chăm sóc cây thường xuân trong nhà là ánh sáng và tiếp theo đó mới là điều kiện đủ là đất và nước cho cây.

Kỹ thuật chăm sóc cây thường xuân cần biết

Bên cạnh cách trồng cây thường xuân chi tiết như kể trên, Cleanipedia còn tổng hợp được nhiều thông tin để giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc giống cây này tốt hơn. Điển hình như:

Chăm sóc cây thường xuân thật dễ dàng và ai cũng có thể sở hữu một em tại nhà để trang trí, thanh lọc không gian sống. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và đừng quên tiếp tục đọc thêm nhiều bài viết tại Cleanipedia nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/caay-thuong-xuan-a19506.html