Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối để phát huy tối đa tác dụng?

Mặt nạ đất sét có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại mang công dụng nổi bật khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại mặt nạ đất sét đều được đánh giá cao với hiệu quả kiểm soát dầu nhờn, trị mụn, làm sáng da. Tuy nhiên, muốn mặt nạ đất sét phát huy tác dụng, chúng ta cần sử dụng nó đúng cách, đúng thời điểm. Vậy nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối để phát huy tối đa tác dụng?

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối ?

Thời điểm đắp mặt nạ phù hợp giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất có trong mặt nạ. Nên đắp mặt nạ vào thời điểm nào cần cân nhắc vào nhiều yếu tố. Một số người chọn thời điểm đắp mặt nạ căn cứ theo nguyên tắc “khung giờ vàng” dưới đây:

Khung giờ vàng nào lý tưởng nhất để đắp mặt nạ dưỡng da?

Theo các chuyên gia chăm sóc da, có 3 “khung giờ vàng” được cho là khung giờ mà làn da sẵn sàng tiếp nhận và hấp thu dưỡng chất nhất nên cũng phù hợp để đắp mặt nạ nhất. Cụ thể là:

Khung giờ 8 - 9 giờ sáng

Đây là thời điểm tuần hoàn máu tăng cường nên da hấp thụ dưỡng chất rất tốt. Nếu đắp mặt nạ vào đầu giờ sáng này, da sẽ căng mọng, đầy sức sống, lỗ chân lông thu nhỏ. Với những người có thói quen trang điểm vào buổi sáng, sau khi đắp mặt nạ sẽ giúp lớp trang điểm tự nhiên, tiệp màu da và không bị mốc meo, bong tróc.

Khung giờ từ 11 - 12 giờ

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối? Khung giờ 11 - 12 giờ là khung giờ nghỉ trưa nên cũng rất lý tưởng để chúng ta vừa thư giãn, vừa làm đẹp. Vào thời điểm này, lỗ chân lông đang giãn nở cực đại và tuyến dầu nhờn đang hoạt động hiệu quả nhất.

Đắp mặt nạ đất sét lúc này sẽ giúp kiểm soát dầu nhờn, cung cấp độ ẩm kịp thời cho da và loại bỏ chất bã nhờn trên da hiệu quả. Nhờ đó, suốt buổi chiều bạn sẽ có một làn da sạch sẽ, thông thoáng.

Ngoài 2 khung giờ trên, bạn có thể đắp mặt nạ trong khoảng 21 - 22 giờ. Có thể nói đây là thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để đắp mặt nạ.

Sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng, hóa mỹ phẩm, làn da rất cần được làm sạch, bổ sung dưỡng chất. Vì ban đêm là thời điểm phục hồi mạnh mẽ của làn da. Vừa đắp mặt nạ vừa thư giãn sẽ giúp chúng ta có những giấc ngủ ngon hơn. Và bạn sẽ thức dậy hứng khởi với làn da tràn trề sức sống vào sáng hôm sau.

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối để phát huy tối đa tác dụng 1Bạn nhớ đắp mặt nạ đất sét vào một trong 3 “khung giờ vàng” này

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối phụ thuộc vào loại mặt nạ

Cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả là chọn loại mặt nạ phù hợp với mục đích chăm sóc da và chọn thời điểm đắp mặt nạ phù hợp với đặc điểm của từng loại. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tự giải đáp được thắc mắc nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối:

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối để phát huy tối đa tác dụng 2Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối cũng phụ thuộc vào công dụng chính của mặt nạ

Không nên đắp mặt nạ đất sét khi nào?

Không thể phủ nhận các tác dụng của mặt nạ đất sét. Tuy nhiên, để mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả với da, chúng ta cần biết khi nào nên, khi nào không nên đắp mặt nạ đất sét. Với vấn đề nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối thid chắc hẳn bạn đã biết. Vậy không nên đắp mặt nạ đất sét khi nào?

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối để phát huy tối đa tác dụng 3Có một số thời điểm không thích hợp để bạn đắp mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ đất sét cần lưu ý gì để có hiệu quả cao?

Clay (Đất sét) chứa nhiều khoáng chất tốt cho da. Tuy nhiên, nếu biết nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối cùng những lưu ý dưới đây, bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích từ mặt nạ đất sét:

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối để phát huy tối đa tác dụng 4Đắp mặt nạ đất sét đúng cách, đúng thời điểm giúp bạn sở hữu làn da đẹp

Để sở hữu làn da đẹp, ngoài chăm sóc da đúng quy trình, bạn còn cần chọn được loại mặt nạ phù hợp và đắp mặt nạ đúng thời điểm. Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối đến đây bạn đã biết rồi chứ?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/co-nen-dap-mat-na-vao-sang-som-a19405.html