Những chiếc xe Dream đầu tiên xuất hiện và bày bán tại nước ta là vào năm 1992 là xe Dream Thái. Ở thời điểm đó, nó được xem như là một trong những chiếc xe có giá bán cao nhất trên thị trường. Dream được xem như một sự lựa chọn chỉ dành cho những người có kinh tế khá giả.
Sự “thống trị” của Dream Thái kéo dài đến khoảng 3 năm sau đó cho đến năm 1997. Lúc này những chiếc xe Dream Việt nội địa bắt đầu xuất hiện. Chúng được bán với một mức giá hợp lý hơn mà động cơ cũng không thua kém mấy. Tuy vậy, xe Dream Thái vẫn giữ được “đẳng cấp” riêng của nó. Vẫn là một chiếc xe được nhiều người “có tiền” yêu thích và tìm mua.
Thường thì những mẫu xe Dream cũ đời đầu với máy móc còn “zin” có giá rao bán đôi khi đến cả trăm triệu đồng. Đó sẽ là thứ được những dân chơi xe quan tâm và “săn lùng” nhiều nhất. Tuy nhiên, để có thể tìm được một chiếc Dream Thái chuẩn ở Việt Nam quả thực không phải điều dễ dàng vì độ hiếm của nó.
Chưa kể bạn rất dễ nhầm lẫn, bị lừa và mua phải những chiếc xe Dream đã bị thay thế phụ tùng nhiều. Những chiếc xe này không có giá trị cao. Hoặc bạn cũng có thể mua nhầm phải xe Dream Việt,…
Tồn tại trên thị trường suốt một thời gian và từng làm mưa làm gió trong làng xe máy Việt, xe Dream Thái đã trải qua ít nhất 4 đời xe:
Đời xe máy Dream Thái đầu tiên đó là 94-95. Lúc này, chủ nhân của những chiếc xe Dream đa phần là những đại gia. Vì giá xe rất mắc. Tầm khoảng 30 triệu đồng hiện nay. Tương đương với cả một mảnh đất lớn. Do đó, không phải ai cũng mua được.
Chất lượng của đời xe Dream 94-95 được đánh giá là tốt, bền và ít bị hỏng vặt hơn so với các đời ra sau.
Về hình thức và cả động cơ đều đã có những thay đổi đáng kể. Thật lòng mà nói, dù thuộc hàng tuyển nhưng xe rim năm 96 lại hay bị hỏng vặt. Không được bền như “người anh cả”.
Để nhận biết xe chính hãng với hàng Tàu, Việt nhái lại. Người mua có thể dựa vào bộ tem. Chúng được thiết kế tinh xảo, tối màu, nhã nhặn hơn.
Vào thời gian này, giá bán các loại xe Dream trên thị trường có sự giảm nhẹ, khoảng 30 triệu đồng. Đời xe này có ngoại hình không có nhiều thay đổi, vẫn trung thành với thiết kế cũ.
Giá xe Dream Thái 98 giảm xuống còn 26 triệu đồng. Chúng cũng ngày càng thịnh hành hơn và nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu hơn.
Sơ với phiên bản năm 97, Dream 98 có thiết phá phá cách, cá tính với nhiều phiên bản màu sắc. Cách phân biệt Dream Thái đời này đó là tay vì chỉ trung thành với mới trắng đen nhàm chán như phiên bản trước. Phiên bản này chũng có màu trắng pha bạc ấn tượng và phong cách hơn hẳn.
Những chiếc Dream II đầu tiên được nhập về Việt Nam những năm 1992, 1993 thường được người tiêu dùng Việt lúc đó gọi là Dream “3 cục”. Do đó, nếu ai thắc mắc Dream Thái 3 cục là gì thì xin thưa đây chính là lời giải đáp.
Tham khảo đa dạng các dòng xe máy chất lượng, giá rẻ tại tin đăng của Muaban.net:
Xe Dream Thái chính hãng đều có có đánh số máy, số sườn đi kèm các ký tự nhận biết từ A đến P. Riêng đối với đời 1997, CKD đều bắt đầu bằng chữ số 8 và đầu quy lát được có ET.
Cách nhận biết Dream Thái thật và nhái cũng thực sự không quá khó:
>> Có thể bạn quan tâm: Chi phí dọn xe Dream chi tiết và những lưu ý khi làm lại máy xe Dream
Nhìn chung về ngoại hình, để phân biệt dream Thái thì hai mẫu Dream Thái và Việt không quá khác biệt với nhau. Tuy nhiên, dân chơi sành sõi sẽ biết cách phân biệt xe Dream Thái và Dream Việt dựa vào một số chi tiết nhỏ.
Ví dụ như: Phần gác chân của Dream Việt được làm nhôm sáng, hình dạng chữ Nhật. Còn Dream Thái thì đồ gác chân được làm theo dạng tròn và được sơn màu tím nho đậm.
Một điểm nhận biết khác ở ngoại hình nữa đó là xe Dream Thái chuẩn có phần vỏ xe được làm bằng nhựa trắng, sáng và không bị ngả qua màu ố vàng sau vài năm sử dụng như Dream Việt.
Độ bền bỉ từ vỏ ngoài đến máy móc bên trong cũng chính là thứ tạo nên giá trị cho Dream Thái. Một chiếc Dream Thái xịn đời đầu tính đến nay được đã hơn 20 năm nếu được bảo quản tốt vẫn có thể chạy cực êm và ít khi hỏng hóc.
Chẳng khi không mà Dream Thái vẫn được ưa chuộng và tìm mua dù đắt hơn Dream Việt khá nhiều. Lý do nằm ở khối động cơ bền bỉ và khả năng tiết kiệm của nó tối ưu hơn so với xe Việt. Nếu ai đã từng có cơ hội điều khiển cả hai loại thì sẽ dễ dàng nhận thấy xe Thái hoạt động êm ái hơn hẳn so với xe Dream nội địa nước ta.
Tuy nhiên, công bằng mà nói thì động cơ ở cả hai loại nếu đặt lên bàn cân thì cũng suýt soát nhau. Đều đem lại cảm giác hài lòng cho người sử dụng. Chỉ là nếu xét về độ bền và sự ít hỏng hóc khi sử dụng sau nhiều năm thì Dream Thái đương nhiên vượt trội hơn hẳn.
Nếu hai chiếc xe Thái và Việt cùng được mua ở một thời điểm, cùng có thời gian sử dụng và cách thức bảo quản ngang nhau. Thì xe Thái sẽ ít bị hư hại hay thay thế về động cơ nhiều hơn.
Động cơ xe cũng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe bạn mua. Vì vậy, nếu có ý định “săn” một chiếc Dream Thái xịn, hay chắc chắn mình có đủ kiến thức trong việc xem xét và đánh giá động cơ của xe. Hoặc hãy đi cùng với người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ bạn.
>> Xem thêm: Cách xem đời xe dream Thái qua số máy chuẩn xác
Ở thời điểm mới ra mắt, việc sở hữu một chiếc Dream Thái được so sánh ngang với việc sở hữu cả một gia tài lớn. Cho đến khi Dream Việt xuất hiện mới mức giá kinh tế hơn. Dream Thái dần thất thế và không được nhập về Việt Nam nhiều nữa. Điều này khiến độ “hiếm” của nó càng tăng lên.
Vì thế, các đại lý càng có cớ để đẩy giá chiếc xe lên cao ngất. Có thời điểm lên tận tới 50 triệu đồng-một số tiền khổng lồ ở thời điểm đó. Còn đối với Dream Việt khi ấy thì giá chỉ được bán khoảng 20 triệu đồng. Một mức giá rẻ hơn rất nhiều.
Ngày nay, những chiếc Dream Thái đời đầu có động cơ “zin” chưa bị thay thế. Số ki lô mét đi thấp trong khoảng 15 ngàn cây có thể được chào bán với giá lên tới hàng trăm triệu đồng.
Ngược lại, những chiếc Dream Việt cũ cùng thời có được bán thì giá cũng sẽ không bằng. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ được nguồn gốc cũng như độ khan hiếm của Dream Thái cũ thì chắc bạn cũng sẽ không lạ gì với sự chênh lệch này đâu nhỉ.
Có thể nói, Honda Dream Thái hiện vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người có thú sưu tầm xe hoặc độ xe. Dưới đây là những mẫu xe Honda Dream Thái có biển số đẹp hoặc được “tân trang” lại và bán ra với giá siêu “khủng”:
Chiếc Honda Dream Thái 1995 được cho là vẫn còn nguyên bản, từ máy, lốp tới vành xe. Đồng hồ xe cho thấy dù huyền thoại Dream đã 25 tuổi nhưng mới chỉ chạy được hơn 700 km. Hiện chiếc xe đang được lưu giữ tại chủ nhân của nó. Ngay từ khi rao bán với giá khủng, hình ảnh chiếc xe này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dân chơi xe.
Một dân chơi xe nổi tiếng ở Đồng Nai đã rao bán chiếc Honda Dream Thái với giá khiến nhiều người sửng sốt - 200 triệu đồng.
Chiếc xe được cho vẫn còn rất mới và dù đã tồn tại hàng chục năm nhưng mới chỉ chạy được hơn 3000 km.
Những năm 90 của thế kỷ trước, Dream Thái được nhà giàu Việt xem như là “báu vật”. Dream Thái cuốn hút người tiêu dùng Việt Nam suốt một thời kỳ bởi động cơ xe bền bỉ, tiết kiệm xăng.
Chiếc xe Dream Thái này đã được chủ xe ở Đồng Nai giữ gìn cẩn thận. Sau khi công khai hình ảnh trên mạng xã hội, chiếc xe này nhận được rất nhiều lời ca ngợi. Và đã có rất nhiều người chào mua ngay sau khi được rao bán.
Honda Dream được độ cầu kỳ thường thấy ở xứ chùa vàng Thái Lan. Nhưng mới đây, dân chơi xe đều được mãn nhãn với tác phẩm Dream độ tại Sài Gòn, Việt Nam cực chất.
Quan sát chiếc xe bạn sẽ thấy rất nhiều đồ chơi “khủng”. Tiêu biểu là: Bộ phanh đĩa với kẹp Brembo ở bánh trước, hệ thống vành xe được độ chấu và sơn màu vàng đồng nhìn rất chất, đầu ống xả sơn màu bọ cánh cứng….
Đặc biệt, nhiều đồ chơi đắt tiền với những thương hiệu nổi tiếng như Nissin. Xe được chủ nhân trang bị đồng hồ LCD giả lập. Hệ thống đèn sáng lắp bên trong đồng hồ chính.
Như chiếc Dream này được một dân chơi xe trẻ tuổi độ đồ chơi rất nhẹ nhàng, hầu như không làm thay đổi các chi tiết vốn có của chiếc xe.
Thay vì 2 màu như truyền thống, chiếc xe Dream Thái này đã được chủ nhân tân trang lại thành bộ cánh màu vàng mới tạo ra sức hút “khó cưỡng” cho huyền thoại Dream.
Khi mua xe máy cũ nói chung và xe Dream cũ nói riêng thì nguồn gốc của xe rất quan trọng. Bạn nên thăm dò kỹ từ người bán để xác định chiếc xe có nguồn gốc minh bạch trước khi mua.
Hãy ưu tiên chọn xe máy Dream cũ chính chủ. Tức là yêu cầu chủ xe cho bạn xem giấy tờ đăng ký, hóa đơn mua xe gốc, chứng minh thư để xác định chiếc xe chính chủ. Bạn có thể gặp nhiều phiền toái nếu chiếc xe không chính chủ.
Để chọn được chiếc xe ưng ý tất nhiên bạn cần quan sát tổng thể chiếc xe. Từ các chi tiết như: Sơn, thân xe, vỏ xe, động cơ, gầm máy,…. Tất cả phải có độ mới tương đương, hài hòa với nhau. Nếu có những bộ phận mới bất thường thì tức là xe đó đã sửa chữa và thay thế.
Ngoài ra mọi chi tiết của xe phải được sản xuất bởi Honda. Nếu linh kiện xe lộn xộn thì cũng chứng tỏ chiếc xe Dream cũ đã bị thay thế và tân trang mới nhiều chi tiết để thu hút người mua.
Cách tốt nhất để kiểm tra động cơ xe đó là chạy thử xe. Động cơ tốt thì xe máy Dream sẽ khởi động rất dễ dàng. Tiếp theo khi bạn giảm tốc độ thì động cơ không dễ bị chết máy. Tiếng nổ khi xe Dream cũ chạy không bị giật, không phát ra âm thanh quá lớn và có tiếng kêu lạ. Ngoài ra khi sang số về số chiếc xe Dream còn ngon lành cũng sẽ không bị kẹt, thao tác nhẹ nhàng và nhanh nhạy.
Tìm địa chỉ mua xe uy tín là gợi ý tiếp theo mà chúng tôi chia sẻ đến bạn khi mua một chiếc xe Dream cũ. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu địa chỉ bán xe Dream cũ chất lượng giá tốt. Hoặc tham khảo một số địa điểm trên mạng internet. Đừng quên xem xét kĩ trang bán hàng, phản hồi của khách hàng tại địa chỉ bán xe Dream Thái cũ đó để có cái nhìn khách quan nhất nhé.
Tất nhiên những chiếc xe máy cũ giá rẻ luôn thu hút sự chú ý của khách mua xe. Nhưng bạn nên nhớ rằng tiền nào của đó. Và nếu thực sự là xe Dream Thái còn ngon lành thì giá khá cao chứ không hề rẻ. Do đó, nếu thấy xe được rao bán với giá rẻ bất ngờ bạn nên có sự cảnh giác để tránh tiền mất tật mang.
Dần dà, với sự phát triển kinh tế và mức sống ngày càng tăng cao, những dòng xe mới và hiện đại ngày càng xuất hiện liên tục. Điều này khiến cho những mẫu xe Dream thế hệ đầu năm nào đã trở nên cũ kỹ. Ngày nay, người ta mua xe Dream thường không dùng để đi nữa mà mua với mục đích để “độ” lại và sưu tập là nhiều hơn. Chính vì vậy giá trị xe Dream càng được nâng cao.
Ghé muaban.net - trang web đăng tin mua bán uy tín nhất hiện nay để tìm kiếm chiếc xe dream chất lượng nhất nhé. Tại muaban.net có nhiều mẫu xe dream thái cũ. Các mẫu xe này do chính chủ đăng tin đã được xác thực chứng minh. Nếu bạn quan tâm Dream Việt đời nào tốt nhất hoặc những thông tin liên quan hãy dõi theo chia sẻ tiếp theo của chúng tôi nhé.
Khi mua bán cần có hợp đồng, xem xét cẩn thận trước khi ra quyết định. Không nên cọc trước bất kì khoảng tiền nào nếu chưa có giấy tờ chắc chắn. Đặc biệt là giấy tờ đứng tên chủ sở hữu như cavet xe phải được đổi tên trước khi bán.
Hy vọng cách phân biệt Dream Thái và Dream Việt bên trên và những chia sẻ chi tiết về xe Dream Thái sẽ giúp người dùng hiểu và chọn đúng đắn nhất. Chúc bạn chọn được xe ưng ý!
Trần Thanh - Chế Hoàng Triều - Content Writer
>>> Xe Dream Thái 20 năm trước trả cả trăm triệu đồng không bán. Thật hay đùa?
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/phan-biet-dream-thai-va-viet-a18979.html