Theo quy định của Chính phủ, từ tháng 1.2022, các dòng xe ô tô lăn bánh tại Việt Nam phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Để đạt được tiêu chuẩn này, hệ thống ổng xả của Ford Everest 2023 có thêm màng lọc khí thải.
Riêng ống xả trên Everest 2023 cần có thêm một bộ xúc tác chọn lọc SCR. Bộ xúc tác này cần có chất xúc tác AdBlue để làm giảm hàm lượng Nox và trung hòa khí thải nhằm biến khí carbon thành nitơ và oxy.
Everest 2023 có thêm một bình chứa dung dịch AdBlue có nắp màu xanh
Cụ thể, Everest 2023 sẽ có thêm một họng đổ dung dịch AdBlue màu xanh đặt cạnh họng nạp nhiên liệu. Bình đựng dung dịch trên Everest 2023 có dung tích 18 lít.
Với một bình dung dịch đầy, Ford Everest 2023 sẽ di chuyển từ 10.000 - 15.000 km, tương đương với một lần bảo dưỡng xe. Dung dịch AdBlue này được hãng xe Mỹ bán theo can có dung tích 9,45 lít đi cùng giá bán 550.000 đồng.
Dung dịch AdBlue giúp Everest 2023 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Trong trường hợp hết AdBlue nhưng chưa thể châm ngay, chủ xe có thể đổ nước để đánh lừa hệ thống và có thể khởi động xe trở lại. Tuy nhiên, Ford Việt Nam khuyến cáo cách làm này chỉ nên thực hiện trong những tình huống khẩn cấp, nước có thể làm hỏng bầu lọc khí thải.
Bù lại, đối với người dùng có garage tại nhà, việc lái xe Everest 2023 vào nhà sẽ không để lại mùi gây khó chịu từ động cơ dầu do khí thải đã được lọc và trung hòa thành nitơ và oxy.
Chi phí bảo dưỡng xe Everest 2023 tăng thêm do bổ trợ dung dịch AdBlue giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn
Trên thực tế, những chiếc Ford Everest thế hệ cũ về Việt Nam trong những tháng đầu năm 2022 đã có bình dung dịch phụ AdBlue này, chứ không chỉ riêng Ford Everest thế hệ mới được trang bị.
Như vậy, việc có thêm dung dịch AdBlue bổ trợ không chỉ giúp Ford Everest 2023 đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mà còn hỗ trợ động cơ hoạt động trơn tru hơn với chất lượng dầu tại Việt Nam chưa thật sự tốt.
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/adblue-ford-everest-a18935.html