Bị chặn Messenger là như thế nào? Làm sao để biết mình bị chặn?

Ứng dụng Messenger giúp chúng ta kết nối, liên lạc, trao đổi thông tin với người thân yêu, bạn bè,… Tuy nhiên tính năng cho phép chặn ai đó trên Messenger cũng được sử dụng rất phổ biến. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tất tần tật thông tin cần thiết về việc bị chặn Messenger. Hy vọng có thể giải đáp thắc mắc của bạn và giúp bạn có thêm những tìm hiểu thú vị nhé!

Tính năng chặn ai đó trên Messenger là gì?

Messenger là ứng dụng có lượt truy cập khủng bậc nhất hiện nay
Messenger là ứng dụng có lượt truy cập khủng bậc nhất hiện nay

Messenger là một trong những những dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cho phép người dùng thực hiện tin nhắn, cuộc gọi, trao đổi dữ liệu,… với người thân, bạn bè tại bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Chỉ cần thiết bị có kết nối internet là có thể sử dụng các tính năng của ứng dụng.

Messenger liên kết mật thiết với Facebook và Instagram, là 2 trang mạng xã hội có lượt truy cập khủng mỗi ngày. Tuy giúp chúng ta có thể dễ dàng kết nối, liên lạc với nhau nhưng cũng vì thế mà chúng ta có thể gặp phải một số nguy cơ về tính bảo mật hay quyền riêng tư.

Vì thế mà nhà phát triển đã thiết kế thêm tính năng chặn Messenger để khắc phục những hạn chế này. Trong trường hợp bạn không muốn liên lạc với ai đó, bạn có thể sử dụng tính năng này để tránh bị làm phiền. Tính năng này giúp đảm bảo quyền riêng tư hơn cho người sử dụng.

Trên thực tế, tính năng chặn Messenger được người dùng sử dụng khá nhiều. Nhất là với các trang thường xuyên gửi tin nhắn rác, làm trôi nhiều tin nhắn, gây khó chịu khi sử dụng Messenger. Bên cạnh đó, đây cũng là cách thể hiện sự tức giận, bất đồng với bạn bè hoặc ai đó nếu khi xảy ra một số xích mích.

Tuy nhiên, tính năng này có thể được gỡ bỏ một cách dễ dàng nếu người dùng muốn, làm tăng tính tiện lợi khi sử dụng. Vậy khi tài khoản bị chặn Messenger thì điều gì có thể xảy ra? Cùng chúng tôi tiếp tục với nội dung sau đây nhé!

Điều gì xảy ra khi tài khoản bị chặn Messenger?

Khi tài khoản bị chặn Messenger thì sẽ như thế nào?
Khi tài khoản bị chặn Messenger thì sẽ như thế nào?

Một tài khoản bị chặn Messenger sẽ bị hạn chế các thao tác liên lạc với người đã chặn. Cụ thể như sau:

Không thể gửi tin nhắn

Bị chặn Messenger đồng nghĩa với tài khoản của bạn không thể gửi tin nhắn đến người đã chặn bạn. Và ngược lại, tài khoản đó cũng không thể nhắn tin cho bạn. Khi mở khung chat lên, bạn sẽ thấy dòng thông báo của hệ thống: “Bạn không thể trả lời cuộc hội thoại này”. Ngoài ra, những biểu tượng thường thấy như hộp văn bản, camera và một số công cụ nhắn tin khác đã bị xóa. Tức là bạn không thể sử dụng tính năng này nữa.

Không thể thực hiện cuộc gọi

Không thể thực hiện cuộc gọi khi bị chặn Messenger
Không thể thực hiện cuộc gọi khi bị chặn Messenger

Bên cạnh việc không thể nhắn tin, tính năng gọi điện cũng không có khả dụng khi tài khoản bị chặn Messenger. Mọi tương tác trên ứng dụng của 2 tài khoản đều sẽ bị dừng lại. Các công cụ như nút gọi âm thanh, gọi video,… đều sẽ bị ẩn. Tài khoản đã chặn bạn cũng có những biểu hiện tương tự. Có thể nói tính năng chặn Messenger giống như việc “cắt đứt” hoàn toàn việc gọi điện, nhắn tin của 2 tài khoản.

Không thể nhìn thấy trạng thái hoạt động

Trạng thái hoạt động là việc chúng ta có thể nhìn thấy tài khoản đối phương có đang truy cập vào ứng dụng hay không, đã ngừng nguy cập trong bao lâu,… Đây là tính năng giúp chúng ta có thể lựa chọn thời điểm tương tác phù hợp với người thân, bạn bè hay với những người xung quanh.

Nếu đang hoạt động, tài khoản sẽ hiển thị dấu chấm màu xanh bên cạnh hình đại diện, hoặc dòng thông báo đã hoạt động bao lâu trước đó nếu tài khoản đang không truy cập. Nhưng khi bị chặn Messenger, bạn sẽ không nhìn thấy những dấu hiệu thông báo này, kể cả người chặn bạn cũng thế.

Không thể phản ứng với chuỗi tin nhắn cũ

Cuộc hội thoại vẫn sẽ không bị xóa trong quá trình chặn, hệ thống vẫn lưu giữ đoạn hội thoại cũ ở cả 2 phía. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đọc và không được phép tương tác, phản ứng với bất kỳ dòng hội thoại nào, kể cả người chặn cũng vậy. Hệ thống sẽ gửi kèm một dòng thông báo cần bỏ chặn khi người chặn phản ứng với hội thoại.

Vẫn có thể liên lạc trong các nhóm chat

Nếu bạn và người chặn đều tham gia trong các nhóm chat trên Messenger, thì tính năng chặn này không ảnh hưởng đến việc trò chuyện trong nhóm. Cả 2 tài khoản vẫn có thể nhìn thấy tin nhắn của nhau và tương tác bình thường trong các nhóm chat chung. Tuy nhiên, hệ thống Facebook sẽ thông báo khi bạn mở khung chat hay tham gia nhóm có đối tượng bị chặn Messenger. Đây là một biện pháp phòng ngừa với người chặn để họ có cách xử lý các vấn đề kịp thời, không làm ảnh hưởng đến quyền cá nhân.

Như vậy, việc chặn Messenger sẽ hạn chế tối ưu việc liên lạc, tương tác trên ứng dụng của cả 2 tài khoản. Không thể gọi điện, nhắn tin hay phản ứng với tin nhắn, tránh làm phiền đến tài khoản chặn. Tuy nhiên, với phiên bản cập nhật mới nhất, người muốn chặn vẫn có sự lựa chọn mềm mỏng hơn. Chế độ này cho phép người bị chặn có thể gửi nhin nhắn trong khung chat và vẫn có thể đón xem story bình thường.

Làm sao để biết mình có bị chặn Messenger hay không?

Cách để biết người khác chặn mình trên Messenger không khó
Cách để biết người khác chặn mình trên Messenger không khó

Việc chặn Facebook hay Messenger mặc dù giúp thể hiện cảm xúc với đối phương trên mạng xã hội, nhưng điều này cũng gây rạn nứt với các mối quan hệ trong cuộc sống. Vì thế, khi muốn chặn ai đó, bạn cũng nên có những suy xét thật kỹ lưỡng.

Khi bạn bị chặn, hệ thống sẽ không gửi một dòng thông báo nào về việc này. Chỉ khi bạn thực hiện tìm kiếm, vào khung chat hoặc muốn thực hiện những thao tác liên lạc thì mới phát hiện ra. Để biết rằng họ có đang chặn mình hay không, bạn có thể thực hiện một số cách như:

Vào khung chat trên Messenger và gửi tin nhắn

Cách dễ nhất để biết tài khoản của mình có bị người đó chặn Messenger hay không là vào khung chat kiểm tra. Nếu nhận thấy biểu hiện của khung chat có chút bất thường, tất cả các công cụ dùng để liên lạc và tương tác đều bị ẩn như: nút gọi âm thanh, nút gọi video, camera, hộp chat,… thì chắc hẳn bạn đã bị đối tượng này chặn Messenger.

Bên cạnh đó, trong hộp chat xuất hiện dòng thông báo: “Bạn không thể trả lời cuộc hội thoại này” (You can’t reply to this conversation) hoặc “Người này không có mặt” (This person isn’t available) thì cũng là có thể bạn đã bị chặn Messenger. Tuy nhiên, những điều này cũng không hoàn toàn chắc chắn. Bởi nếu như người đó đã thực hiện vô hiệu hóa tài khoản Facebook thì những dòng thông báo này cũng xuất hiện trong khung chat.

Ngược lại với những điều trên, trong trường hợp bạn vẫn có thể gửi tin nhắn đi thì đối tượng này chưa chặn bạn đâu. Vì vậy để chắc chắn hơn theo cách này, bạn có thể nhờ một người bạn chung để kiểm tra thêm bằng việc nhờ họ vào hộp chat và gửi một tin nhắn. Nếu tin nhắn đó được gửi đi thành công thì đồng nghĩa với việc tài của của bạn đã bị chặn Messenger.

Vào trang cá nhân của họ trên Facebook kiểm tra

Để phòng hờ khi bạn không thể nhắn tin với đối tượng vì họ vô hiệu hóa tài khoản, bạn cũng có thể vào trang cá nhân của họ trên Facebook. Kiểm tra bằng cách dùng một tài khoản khác có kết bạn vào tìm kiếm, nếu tìm không thấy trang cá nhân đó thì chắc hẳn tài khoản của đối tượng đã bị vô hiệu hóa. Còn hồ sơ vẫn hiển thị như bình thường thì họ đang chặn Messenger bạn rồi.

Hiện nay, vẫn có tính năng cho phép chặn tài khoản cả trên Facebook và Messenger. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng một tài khoản khác để thử cách này. Tốt hơn là mượn tài khoản nào đó có kết bạn chung để thực hiện. Vì Facebook không gửi thông báo khi ai đó bị chặn Messenger nhằm đảm bảo tính riêng tư nên mọi cách đều có một chút phức tạp riêng. Tuy nhiên, khi thực hành lại rất đơn giản và chỉ mất khoảng vài giây hoặc vài phút mà thôi.

Bị chặn trên Messenger và Facebook có khác gì không?

Bị chặn trên Messenger và Facebook không hoàn toàn giống nhau
Bị chặn trên Messenger và Facebook không hoàn toàn giống nhauBị chặn trên Messenger và Facebook không hoàn toàn giống nhau

Messenger ban đầu vốn chỉ là một tính năng hỗ trợ riêng của Facebook. Nhưng sau này nhà phát triển đã nâng cấp Messenger thành một ứng dụng độc lập, có thể kết nối với Facebook và mới đây là có thể liên kết với Instagram. Nếu bạn nghĩ việc bị chặn trên Facebook và Messenger là tương tự như nhau thì chắc chắn bạn đã lầm.

Khi thực hiện thao tác chặn ai đó, ứng dụng chắc chắn sẽ đưa ra lựa chọn rằng bạn chỉ muốn chặn trên Messenger hay cả Facebook. Nếu lựa chọn chặn trên Messenger, những điều xảy ra đề cập mục trên là hoàn toàn đúng, không ảnh hưởng gì đến các tương tác của bạn và đối tượng trên Facebook. Tức là chỉ chặn một cách độc lập ở Messenger, cả 2 tài khoản vẫn có thể xem hồ sơ của nhau trên Facebook và tương tác bình thường như bình luận, bày tỏ cảm xúc về bài viết của đối tượng,…

Tuy nhiên, nếu bạn chặn ai đó ở trên Facebook thì các quyền như: truy cập hồ sơ, không còn kết bạn, không thể tương tác với nhau trên cả Facebook và Messenger. Điều này có nghĩa rằng bạn và đối tượng sẽ “cắt đứt” liên lạc hoàn toàn với nhau tại Facebook và Messenger. Những điều xảy ra ở mục trên khi bị chặn messenger vẫn hoàn toàn đúng, kèm theo các quyền tương tác tại Facebook cũng bị hủy.

Vì bị chặn trên Messenger và Facebook có khác biệt to lớn như thế, nên hãy cẩn trọng khi lựa chọn sử dụng tính năng. Ngoài ra, bạn có thể hủy lệnh chặn bất cứ lúc nào, nhưng để thực hiện chặn tài khoản này lại lần nữa thì cần đợi trong vòng 48 tiếng.

Lời kết,

Trên đây là những thông tin về bị chặn Messenger mà jbovuive.info chúng tôi muốn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết đã góp phần giải đáp thắc mắc và có thêm khám phá thú vị về tính năng chặn tài khoản trên Messenger cũng như Facebook. Vì đây là trang mạng xã hội có quy mô lớn bậc nhất hành tinh nên tính năng này giúp người sử dụng hạn chế bị làm phiền, đảm bảo quyền riêng tư khi cần thiết. Chúc bạn có phương pháp ứng dụng thật phù hợp nhé!

? Cập nhật ngày: 4 Tháng Tám, 2021 by JBO VIỆT NAM

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-biet-nguoi-khac-chan-tin-nhan-messenger-a18698.html