We Talent Education

Bạn muốn tìm hiểu về thành phố Darmstadt của Đức? Nơi đây có những thắng cảnh du lịch nào? Thiên nhiên có đẹp không? Có trường đại học nào nổi tiếng ở Darmstadt không? Chúng ta cùng giải đáp nhé.

Thành phố Darmstadt ở đâu?

Darmstadt là một thành phố thuộc bang Hessen của Đức, nằm ở phía nam của Vùng Rhine-Main-Area (Vùng đô thị Frankfurt). Darmstadt có dân số khoảng 157.437 người vào cuối năm 2016. Khu Đô thị Lớn hơn Darmstadt có 430.993 cư dân. Darmstadt ở giữa thành phố Frankfurt ở phía bắc và Basel ở miền Nam. Các quận phía đông nam của Darmstadt nằm trong các mỏm của Odenwald, một dãy núi thấp ở Nam Hesse giữa sông Main và sông Neckar.

Thành phố Darmstadt có gì đặc biệt?

Darmstadt có danh hiệu chính thức là “Thành phố Khoa học” (tiếng Đức: Wissenschaftsstadt) vì đây là trung tâm lớn của các tổ chức khoa học, trường đại học và các công ty công nghệ cao. Tổ chức Khai thác Vệ tinh Khí tượng Châu Âu (EUMETSAT) và Trung tâm Điều hành Không gian Châu Âu (ESOC) được đặt tại Darmstadt, cũng như Trung tâm Nghiên cứu Ion nặng GSI, nơi có một số nguyên tố hóa học như bohrium (1981), meitnerium (1982 ), hassium (1984), darmstadtium (1994), roentgenium (1994), và copernicium (1996) đã được phát hiện.

Sự tồn tại của các nguyên tố sau cũng đã được xác nhận tại Trung tâm Nghiên cứu Ion nặng của GSI: nihonium (2012), flerovium (2009), moscovium (2012), livermorium (2010) và tennessine (2012). Cơ sở Nghiên cứu Antiproton và Ion (FAIR) là một cơ sở máy gia tốc quốc tế đang được xây dựng. Darmstadt cũng là trụ sở của công ty dược phẩm lâu đời nhất thế giới Merck, công ty sử dụng lao động lớn nhất của thành phố.

Khí hậu ở thành phố Darmstadt

Vùng phía Nam Hesse nổi tiếng với khí hậu ôn hòa cho phép trồng nho trên quy mô lớn ở khu vực phía nam Darmstadt. Thời tiết thường có nhiều biến động với mùa hè ấm áp và ẩm ướt kèm theo giông bão thường xuyên, mùa đông thường tương đối ôn hòa với thời gian sương mù dày đặc. Nhiều khả năng có tuyết rơi vào tháng Giêng và tháng Hai, nhưng có thể xảy ra mùa đông ôn hòa không có tuyết rơi nhiều.

Giao thông của thành phố Darmstadt

Darmstadt có kết nối cao với tất cả các phương tiện giao thông, bao gồm Mạng lưới Autobahn, Mạng lưới tốc hành liên tỉnh và một sân bay quốc tế lớn. Hệ thống giao thông công cộng rộng khắp của Darmstadt được tích hợp trong RMV (cơ quan giao thông vận tải của Vùng đô thị Frankfurt).

Xương sống của giao thông công cộng ở Darmstadt là hệ thống xe điện hiện đại với 9 tuyến và dịch vụ xe buýt địa phương phục vụ tất cả các khu vực của thành phố. Ngoài ra, Darmstadt còn được kết nối với hệ thống Frankfurt S-Bahn và được phục vụ bởi các tuyến xe buýt trong khu vực. Hơn nữa, các tuyến đường sắt khu vực (R64, R65, R66) kết nối sáu ga đường sắt thứ cấp trong thành phố.

Kiến trúc đặc trưng của thành phố Darmstadt

Darmstadt ngày xưa là thủ đô của một quốc gia độc lập (Đại công quốc Hessen) cho đến năm 1871 và là thủ phủ của bang Hessen của Đức cho đến năm 1945. Do quá khứ là một thành phố thủ đô nên nó có nhiều chứng tích kiến ​​trúc của thời kỳ này. Nhiều địa danh kiến ​​trúc chính của nó được tạo ra bởi Georg Moller, người được chỉ định là người xây dựng tòa án chính của Đại công quốc Hesse.

Mang nhiều nét cổ điển nước ngoài

Kiến ​​trúc của Darmstadt đã bị ảnh hưởng bởi kiến ​​trúc hoàng gia Anh và Nga với nhiều dấu ấn vẫn còn tồn tại, chẳng hạn như Luisenplatz với cột đại công tước, Nhà hát bang Hessian cũ (tại Karolinenplatz) và Nhà nguyện Nga của Leon Benois. Nhà thờ Nga, Nhà nguyện Thánh Mary Magdalene, được đặt tên để tôn vinh vị thánh bảo trợ của mẹ Sa hoàng Nicholas và được xây dựng bằng đá Nga trên đất Nga đưa đến Darmstadt bằng tàu hỏa. Nó được sử dụng bởi hoàng gia và triều đình Nga trong các chuyến thăm thường xuyên đến anh trai và gia đình của Tsarina ở Darmstadt.

Cung điện Darmstadt lớn nằm ở trung tâm thành phố. Đó là nơi ở của bá tước Hesse-Darmstadt, sau này là Đại công tước xứ Hesse nhờ ân sủng của Napoléon. Các nhà cai trị của Hesse cũng sở hữu Jagdschloss Kranichstein, một nhà nghỉ săn bắn ở Kranichstein, ngày nay được sử dụng như một khách sạn năm sao.

Lâu đài nổi tiếng nhất ở vùng Darmstadt là Lâu đài Frankenstein do những tuyên bố rằng lâu đài thật có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của Mary Shelley khi chọn cái tên Frankenstein cho nhà khoa học tạo ra quái vật của mình. Lâu đài này có từ thế kỷ 13, nhưng nó đã được các bá tước Hesse-Darmstadt mua lại vào năm 1662.

Và kiến trúc hiện đại của thành phố Darmstadt bây giờ

Darmstadt có một truyền thống phong phú trong kiến ​​trúc hiện đại. Sau năm 1945, một số “Meisterbauten” (Công trình kiến ​​trúc tuyệt vời) đã được xây dựng để thiết lập các tiêu chuẩn cho kiến ​​trúc hiện đại. Các tòa nhà này vẫn tồn tại và được sử dụng cho các mục đích công cộng và tư nhân khác nhau.

Vào cuối những năm 1990, Waldspirale (‘Đường xoắn ốc trong rừng’) được xây dựng, một khu dân cư phức hợp của Friedensreich Hundertwasser người Áo. Là một tòa nhà gần như siêu thực, nó nổi tiếng quốc tế với sự từ chối gần như tuyệt đối các hình dạng hình chữ nhật, cho đến mỗi cửa sổ đều có hình dạng khác nhau, phong cách là thương hiệu của công trình Hundertwasser. Hundertwasser chết trước khi Waldspirale hoàn thành.

10 phút khám phá thành phố Darmstadt ở Đức
Waldspirale ngày nay vẫn là điểm nhấn đặc biệt tại thành phố Darmstadt

Nhà thờ Tin lành Stadtkirche, được xây dựng vào năm 1369, nằm trong khu vực dành cho người đi bộ của trung tâm thành phố, bên cạnh khách sạn lịch sử Hotel Bockshaut. Nhà thờ có các yếu tố gothic cùng với thời kỳ phục hưng và baroque, nó là nơi chứa hầm mộ hoàng gia.

Du lịch tại thành phố Darmstadt

Ở thành phố Darmstadt có những lễ hội nào?

Hàng năm vào cuối tuần đầu tiên của tháng 7, lễ hội Heinerfest được tổ chức trên các đường phố xung quanh cung điện cũ. Đây là một lễ hội truyền thống của Đức với các buổi biểu diễn âm nhạc, quán bia, trò chơi giải trí và các gian hàng bán đồ trang sức và đồ ăn. ‘Schloßgrabenfest’ tương tự, thiên về nhạc sống, được tổ chức ở cùng một địa điểm hàng năm vào tháng 5. Hai lễ hội này thu hút lần lượt 700.000 và 400.000 du khách.

Văn hóa lâu đời tại thành phố Darmstadt

Darmstadt có một di sản văn hóa phong phú. Staatstheater Darmstadt (Nhà hát Nhà nước Darmstadt) có từ năm 1711. Tòa nhà hiện tại đã được sử dụng từ năm 1972 và có ba sảnh có thể được sử dụng độc lập. “Grand Hall” (Großes Haus) cung cấp chỗ ngồi cho 956 người và đóng vai trò là nhà hát opera của Darmstadt.

Trong số các viện bảo tàng ở Darmstadt, quan trọng nhất là Hessisches Landesmuseum (Bảo tàng Bang Hessian), Bảo tàng Sứ (triển lãm đồ sứ của công tước), Schlossmuseum (triển lãm nơi ở và tài sản của công tước), Kunsthalle Darmstadt (triển lãm nghệ thuật hiện đại) , trung tâm triển lãm Mathildenhöhe và Bảo tàng Künstlerkolonie (bảo tàng Art Nouveau).

Viện Jazz Darmstadt là kho lưu trữ nhạc jazz có thể truy cập công khai lớn nhất của Đức.

Những điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Darmstadt

10 phút khám phá thành phố Darmstadt ở Đức

Các công viên lớn ở thành phố Darmstadt

Giáo dục tại thành phố Darmstadt

Các trường học phổ thông

Thành phố Darmstadt cung cấp cho học sinh một loạt các trường tiểu học, trung học và đại học công lập. Bên cạnh đó còn tồn tại các trường tư thục, v.d. trường trung học công giáo Edith-Stein-Schule, Schulzentrum Marienhöhe của Cơ Đốc Phục Lâm, trường Waldorf nhân loại, trường Comenius và các trường tư thục dựa trên đức tin khác.

Các trường đại học nổi tiếng

Hochschule Darmstadt

Đại học Khoa học Ứng dụng Darmstadtcó số lượng chương trình liên kết công nghiệp cao nhất so với các trường đại học khoa học ứng dụng còn lại. Nguồn gốc của Đại học Khoa học Ứng dụng Darmstadt có từ năm 1876. Tuy nhiên, nó đã không nổi lên như một cơ sở riêng biệt trước năm 1971.

Ngày nay nó là Đại học Khoa học Ứng dụng lớn nhất ở Bang Hesse với khoảng 16.000 sinh viên cung cấp các khóa học trong kiến trúc, kỹ thuật hóa học, khoa học vật liệu, kỹ thuật dân dụng, khoa học máy tính, thiết kế, kinh tế, kỹ thuật điện và công nghệ thông tin, toán học và khoa học, kỹ thuật cơ khí, truyền thông (bao gồm khoa học thông tin và kỹ thuật), kỹ thuật nhựa, nghiên cứu xã hội và văn hóa, và một số khoa học Xã hội.

Technische Universität Darmstadt

Đại học Kỹ thuật Darmstadt thường được gọi tắt là TU Darmstadt, là một trường đại học nghiên cứu danh tiếng ở Đức. Nó được thành lập vào năm 1877 và nhận được quyền trao bằng tiến sĩ vào năm 1899. Năm 1882 trường là trường đại học đầu tiên trên thế giới thành lập khoa kỹ thuật điện, năm 1883 khoa đầu tiên về kỹ thuật điện được thành lập ở đó.

10 phút khám phá thành phố Darmstadt ở Đức
Bên trong thư viện ở đại học TU Darmstadt

Trường được tổ chức gồm 13 khoa và 5 lĩnh vực nghiên cứu, tất cả cùng cung cấp khoảng 100 khóa học. Các lĩnh vực nghiên cứu cung cấp các khóa học cấp bằng liên ngành, trong đó sinh viên tham gia các bài giảng trong nhiều khoa. Như tên gọi của nó, trường cung cấp các khóa học cấp bằng trong các lĩnh vực điện, cơ khí và kỹ thuật dân dụng, kiến ​​trúc, khoa học máy tính, toán học và khoa học tự nhiên.

Nơi này cũng cung cấp các khóa học về kinh tế, luật, lịch sử, chính trị, xã hội học, tâm lý học, khoa học thể thao và ngôn ngữ học. Nó cũng cung cấp các khóa học cấp bằng cho các vị trí giảng dạy tại các trường dạy nghề và trường chuyên Gymnasium ở Đức.

Thành phố Darmstadt là địa điểm rất phù hợp với các bạn du học sinh với khung cảnh yên bình, trường học hiện đại. Chúc các bạn sẽ có cơ hội một lần đến thăm thành phố xinh đẹp này.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/darmstadt-a18694.html