Mẹo làm khô mực ngâm bia nướng cực đỉnh

Khô mực ngâm bia nướng chắc hẳn là là cách làm ít người biết. Thường thì mọi người thường nướng mực khô chấm với tương ớt và đặc biệt đối với cánh mày râu thì đây chắc hẳn sẽ là một món không thể thiếu được trong những cuộc nhậu các các chú các anh rồi.

Thế nên hôm nay hãy cùng Jeju Organic vào bếp để biến món mực khô đơn giản thành món khô mực ngâm bia nướng cực kì ngon ngọt và mềm mại nhé!

meo-lam-kho-muc-ngam-bia-nuong-cuc-dinh

Nguyên liệu để làm món khô mực ngâm bia nướng

Để món khô mực ngâm bia nướng thơm ngon, tròn vị nhất thì hãy chuẩn bị khô mực ngon và các gia vị như sau nhé!

Lưu ý bạn một số điểm khi mua khô mực:

1/ Mùi mực không tanh, khi đụng vào không thấy ướt tay. Thân mực phải khô, không lưu lại mùi tanh trên tay. Đây là đặc điểm về mực khô rất quan trọng và dễ nhận biết.

2/ Khô mực được phơi theo 2 hình thức phơi trên phiên và phơi treo. Phơi treo thường có thân thẳng, mình dày (thường mực câu được phơi kiểu này), khô mực cào thường được phơi trên phiên nên mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào nên có giá cao hơn.

3/ Chọn khô mực có thân thẳng, mình dày này thì khi nướng ăn sẽ rất ngọt.

4/ Chọn khô mực ngon có đầu phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.

meo-lam-kho-muc-ngam-bia-nuong-cuc-dinh

Mẹo làm mực khô ngâm bia nướng cực đỉnh

Cùng Jeju Organic bắt tay vào làm món mực khô ngâm bia nướng này thôi!

Bước 1: Ngâm mực khô với bia

Cho mực vào đĩa dài hoặc chảo vừa đủ thân mực. Đổ 1/3 - 1/2 lon bia sao cho các mặt của thân mực bao phủ bia trong 10-15 phút. Đây là bí quyết giúp mực mềm hơn sau khi nướng và ngọt thơm.

Với cách làm này thì khi bạn nướng xong mực sẽ mềm hơn rất nhiều và có một vị ngọt của bia và hòa cùng với đó là vị ngon ngọt từ mực.

Sau khi đã ướp mực được 30 phút thì bạn vớt mực ra và dùng phần giấy bạc đã chuẩn bị gói kín phần mực lại để tránh khi trong quá trình nướng phần hơi nướng sẽ bị bay đi và làm cho mực khô khi ăn sẽ không được mềm tạo cảm giác khô và sau đó đem đi nướng.

Bước 2: Nướng mực

Để làm khô mực ngâm bia nướng, bạn nên sử dụng cồn hoặc lò nướng, vừa nhanh lại dễ thực hiện.

Ngâm đủ 15 phút thì bạn đổ phần bia đi, rồi đem mực đi nướng bình thường. Bia chứa nước và cồn. Cồn giúp mực chín đều, nhanh. Còn nước trong bia giúp đảm bảo mực sau khi nướng vẫn dày mình, không bị quắt lại.

Nướng mực bằng cồn hoặc lò nướng đều được. Khi nướng, vớt mực ra đổ bia đã ngâm đi. Mực nướng xong sẽ giữ thân mình dày, không bị khô dai hay quắt lại.

Bước 3: Thưởng thức

Bọc mực nướng xong vào tờ giấy. Dùng vật nặng đập dập cho mực mềm rồi mới xé sợi. Bạn có thể thưởng thức ngay với sốt chấm mực hoặc dùng mực khô xé sợi làm các món ăn như nộm, mực sốt cay,….

Thành phẩm thịt mực mềm ngọt, để lâu vẫn không bị khô cứng, mùi thơm đặc trưng. Món này chấm cùng tương ớt pha chút tỏi đập dập, đường vừa vị rất ngon.

Nếu như bạn không muốn ăn mực một cách đơn giản như vậy thì cũng có thể chế biến thêm nhiều cách khác, ví dụ như khô mực cháy bơ tỏi, gỏi khô mực,…

Khô mực chiên nước mắm và 3 cách làm siêu nghiện tại nhà

Một lưu ý nho nhỏ nữa, khi chế biến khô mực ngâm bia nướng này thì bạn nên thưởng thức ngay sau khi nướng chín để lâu sẽ khiến cho phần mực sẽ bị khô và không còn được mềm nữa.

meo-lam-kho-muc-ngam-bia-nuong-cuc-dinh

Chúc bạn chế biến thành công món khô mực ngâm bia nướng để có thể nhâm nhi cùng với gia đình và người thân trong các dịp hội tụ nhé! Nếu có nhu cầu mua hải sản thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm hải sản đến từ Jeju Organic nha. Chúc bạn ngon miệng và có một bữa ăn ngon cùng gia đình!

Râu mực khô làm món gì ngon dễ ghiền tại nhà

Mực khô xào miến cực đơn giản tại nhà qua 4 bước

Ăn mực khô có tốt không? Những lợi ích không ngờ từ việc ăn mực khô

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin - Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 - 제주도 해산물

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/bia-muc-a18610.html