Tự làm nước đá me giải khát cực dễ tại nhà

Nhắc đến những món nước giảt khát ngày hè, nước cốt me tươi là một trong những thức uống được mọi người yêu thích nhất. Không chỉ thơm ngon, giải khát, thức uống này cũng có cách ché biến rất đơn giản và nhanh gọn. Nếu bạn muôn tự tay làm nước cốt me tươi cho gia đình trong mùa hè này thì hãy thao khảo ngay bài biết dưới đây của Hồng Lam nhé.

1. Nguyên liệu làm nước đá me

- Me: 500 gram.

- Đường: 600 gram. (Sử dụng đường trắng hoặc đường vàng đều được)

- Thơm (dứa): 1 trái.

- Gừng: 1 thìa cà phê.

- Đậu phộng: 200 gram.

nuoc-da-me

2. Cách chế biến nước đá me ngào đường

Bước 1: Tách lọc thịt me và làm hạt me dẻo

Đầu tiên ta loại bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài và kéo ra càng nhiều dây càng tốt. Loại bỏ vỏ và dây và sau đó lấy me cho vào tô, đun 600 ml nước nóng vào tô. Nhào trộn thật nhiều lần sau đó tách lọc lấy hạt me và thịt me. Khi thịt me đã tách riêng xong, bạn để tủ lạnh khoảng 2 ngày.

nuoc-me-da

Hạt me sau khi tách riêng và rửa sạch bạn cho vào chảo rang đến khi cắn thử thấy vỏ hạt me giòn, tróc ra. Tiếp theo bạn ngâm hạt me vào nước khoảng 2 ngày, sau hai ngày hạt me sẽ tróc vỏ rất dễ dàng và nở mềm.

nuoc-da-me

Bạn chà nhẹ để loại bỏ vỏ hạt me lấy phần thịt bên trong sau đó rửa sạch. Phần thịt hạt me bạn cho vào nồi luộc cho đến khi thấy hạt me chín mềm, bạn đổ ra rổ để ráo.

Lưu ý : Nếu bạn muốn hạt me tróc vỏ nhanh hơn bạn đem hạt me luộc nhiều lần để vỏ hạt tróc hẳn ra nhé.

Bước 2: Sơ chế thơm, gừng, đậu phộng

Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch dùng đồ bào để bào thật nhuyễn, lấy khoảng 1 thìa cà phê gừng bào để sử dụng. nuoc-me-da Thơm gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ cùi. Cắt nhỏ phần thịt thơm.

nuoc-me-da

Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, để nguội. nuoc-me-da

Bước 3: Sên me ngào đường Bạn cho thơm và đường vào chảo sên với lửa nhỏ khoảng 30 phút đến khi thấy thơm chuyển màu vàng trong. - Tiếp theo bạn lấy thịt me trong tủ lạnh ra cho vào chảo sên thêm 15 phút.

nuoc-me-da

Sau 15 phút bạn cho hạt me vào sên 5 phút thì tắt bếp, cho gừng bào vào, trộn đều, để nguội.

nuoc-me-da

Bước 4: Thành phẩm

Bạn cho đá vào ly, múc me ngào đường lên trên, rắc thêm đậu phộng, trộn đều là hoàn thành món me ngào đường. Bây giờ chỉ việc thưởng thức nhé.

nuoc-me-da

Trên đây là cách pha nước đá me cực thơm ngon và dễ dàng mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Nếu bạn không có thời gian mà vẫn muốn thưởng thức những thức uống thơm ngon trong mùa hè. Vậy thì bạn có thể ghé qua Ô mai Hồng Lam để tham khảo và mua ngay những thức uống Hồng Lam cực ngon và bổ dưỡng nhé.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/lam-nuoc-me-da-a18576.html