ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN ỨNG VIÊN

1. Give away là gì?

Give away (give something free) có nghĩa là cho miễn phí một thứ gì đó.

Ví dụ:

Give away còn có ý nghĩa là tiết lộ một bí mật nào đó (reveal a secret)

Ví dụ:

Cấu trúc: Give something away = give away something.

2. Các cụm từ đi cùng với “give” khác

Động từ Give còn đi cùng một số giới từ khác để tạo thành những cụm từ có ý nghĩa khác nhau.

2.1. Give way

Give way: bị hư hỏng nặng, gãy do mang, chở quá nặng

Ví dụ:

Give way: rút đi, tạo lối đi cho ai hoặc vật gì

Ví dụ:

2.2. Give out

Give out có nghĩa là phân phát, phân phối

Ví dụ: Organizers gave out the gifts in the end of event. (Người tổ chức phân phát những món quà vào cuối của sự kiện)

2.3. Give in

Give in: đồng ý

Ví dụ: If they ask you for your contact, don’t give in. (Nếu họ hỏi bạn liên lạc của bạn, đừng đồng ý).

2.4. Give up

Give up: từ bỏ

Ví dụ:

2.5. Một số cụm từ khác

3. Ý nghĩa của “give away” trong kinh doanh

Give away là gì

Trong ngành kinh tế, “Giveaway” được hiểu là “đồ cho không, tặng phẩm, bán hàng rẻ mạt, hàng mẫu quảng cáo”. Trong hoạt động kinh doanh, ta vẫn thường thấy nhiều doanh nghiệp sử dụng phương thức “give away” này để tặng sản phẩm miễn phí cho người tiêu dùng. Khi xem các Youtuber review về các sản phẩm, mặt hàng của doanh nghiệp, khán giả cũng có nhiều cơ hội nhận được sản phẩm give away. Vậy mục đích của việc tặng give away cho khách hàng là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mục đích của hoạt động Give away nhằm quảng bá hình ảnh của thương hiệu trong công ty, tổ chức cá nhân và đặc biệt là để giới thiệu về sản phẩm. Đây được xem là một phần của các chương trình truyền thông marketing để làm đòn bẩy trung gian cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Hàng mẫu quảng cáo có thể mang lại hiệu quả cao cho hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Nó cho phép người dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới, một thương hiệu mới một cách hoàn toàn miễn phí, thoải mái. Đây thực sự là hoạt động tương tác trải nghiệm chứ không giống như kỹ thuật xúc tiến bán hàng khác như phiếu mua hàng giảm giá.

Các chương trình Giveaway thường được chạy phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Fanpage của công ty hoặc các video Youtube. Hình thức Give away thường được tổ chức như tạo minigames, đoán số may mắn, đoán tỉ số trận đấu,...

Một số lợi ích mà người tiêu dùng/khán giả nhận được khi có được những sản phẩm “giveaway” như: được sử dụng sản phẩm hoàn toàn miễn phí, không cần thanh toán hoặc cung cấp thông tin cá nhân mà vẫn có thể sử dụng sản phẩm chính hãng một cách hợp pháp.

Ví dụ về một số hoạt động Give away của các doanh nghiệp:

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123.vn về “Give away là gì”. Đây là một cụm từ rất quen thuộc và chắc chắn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều lần khi đi mua sắm hay tham gia một chương trình, sự kiện nào đó. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

>> Tham khảo thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/give-away-la-gi-a18536.html