Mỗi một chiếc xe máy thường có từ 2 đến 4 phuộc ( giảm sóc ) Thường thì sau quá trình sử dụng khoảng 3 - 4 năm bộ phận này thường bị hư hỏng. Có cái có thể khắc phục sửa chữa có cái thì phải thay mới. Vậy sau đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem phuộc xe máy được thiết kế thế nào? hoạt động ra sao? và quá trình sửa chữa cũng như thay thế có khó không và giá thành thế nào nhé. Và hãy cùng xem các bước phục hồi phuộc trước mà An Bình Motor hướng dẫn các bạn để có thể tự làm ngay tại nhà.
Nguyên nhân hư hỏng phuộc
Trước khi ta đi vào phần phục hồi phuộc trước thì hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân gì làm phuộc của chúng ta bị xì dầu hoặc là xước ti nhé.
- Do bùn đấn bám quanh phốt chắn bụi quá nhiều mà không được vệ sinh thường xuyên
- Do hỏng phốt chặn dầu phía trong ống phuộc
- Do cong ty phuộc nên dẫn đến không đủ độ kín
- Do sử dụng dầu phuộc không đúng chất lượng dẫn đến phá phốt và mặc dù sửa đi sửa lại thì vẫn hư hỏng.
- Chở quá nặng làm áp xuất trong ống phuộc cao đẩy hơi ra ngoài
còn khá nhiều nguyên nhân nhưng mình sẽ nêu một số nguyên nhân chính này nhé
Cấu tạo phuộc trước
Phuộc bao gồm:
- Ống phuộc
- Ty phuộc
- lò xo dài, lò xo ngắn
- nắp phuộc
- ốc bắt đáy
- piston chứa dầu
- xec măng gạt dầu
Mình hi vọng với hình ảnh này các bạn phần nào hiểu được nguyên lý hoạt động cũng như hình dung ra 1 phần cách phục hồi phuộc trước
Lưu ý khi sử dụng
để tránh không mất tiền phục hồi phuộc trước thì quý khách hàng cũng như bạn đọc nên lưu ý một số điểm
+ Không chở quá nặng
+ Thường xuyên rửa xe để tránh bị xước phuộc
+ Khi xe không may bị tai nạn và cong ty phuộc thì nên thay mới để đảm bảo tính cân bằng cũng như an toàn
+ Nếu bạn tự phục hồi phuộc trước tại nhà thì lưu ý đổ dầu phuộc sau khi đã lắp các thiết bị đầy đủ là ngang phớt. nếu đổ nhiều quá sẽ rất cứng phuộc và đi vào chỗ xóc rất tê tay
Quy trình phục hồi phuộc trước
- Tháo phuộc bị hư hỏng khỏi càng trước
- Tháo nắp phuộc trước sau đó đổ dầu ra
- Tháo đáy để vệ sinh toàn bộ thân phuộc và đổ hết dầu cũ ra
- Cạy phốt cũ và thay thế phốt mới sau đó ghim phe lại
- Kiểm tra cụ thể ty phuộc có bị hư hỏng, xước, cong hay không nếu hư hỏng thì cần thay thế mới để không bị xì nhớt
- Vệ sinh sạch sẽ rồi thì ráp lại như ban đầu
- Đổ dầu phuộc theo tiêu chuẩn của từng dòng xe
- Cho lò xo dài vào sau đó đóng nắp và ghim phe lại
Trên đây là quy trình để phục hồi phuộc trước của xe máy. Chỉ là nói qua để các bạn hiểu được rằng quá trình phục hồi phuộc trước của xe máy có khá nhiều công đoạn và đòi hỏi đồ nghề đa dạng cũng như hiểu biết nhất định về các thông số chuẩn của xe thì mới có thể phục hồi phuộc trước một cách tốt nhất.
Bảng giá phục hồi phuộc trước
trong phuộc trước thường thì hay xảy ra hư hỏng ở 3 bộ phận nên dưới đây mình sẽ nêu giá chi tiết từng loại
+ Phốt chặn dầu : 40.000đ/cái ( hàng chính hãng honda NOK )
+ Sin nắp: 15.000đ
+ Ty phuộc : 320.000đ - 450.000đ tùy loại ( lưu ý là thay ty thì không có hàng chính hãng honda vì honda họ không bán lẻ chi tiết ty phuộc, Thường chi tiết này có giá khá cao tùy vào thương hiệu và chất lượng của sản phẩm )
+ Dầu phuộc : 50.000đ
Ngoài ra còn tiền công phục hồi thì tùy từng tiệm hay cửa hàng. Có những nơi họ thường lấy giá khá rẻ nếu bạn chỉ làm 1 bên và yêu cầu về độ cân bằng phuộc không cao thì giá thay 1 cái phốt chỉ dao động khoảng 50 - 100k
tùy nhiên khi thay 1 bên thì không tránh khỏi việc 1 bên phuộc bị cứng quá so với bên còn lại nên lời khuyên của mình là phải làm cả 2 bên để tránh làm khó cho người thợ mất công giải thích nhiều
An Bình Motor chuyên sửa chữa xe máy lưu động tại nhà
An Bình Motor là một hệ thống cứu hộ xe máy, sửa chữa xe máy lưu động toàn quốc hiện đã và đang có mặt tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, TP HCM nên nếu quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa xe máy tại nhà, phục hồi phuộc trước xe máy hay bất kể điều gì có thể liên hệ ngay với đội ngũ của chúng tôi để được phục vụ tận nơi cũng như hưởng những chế độ bảo hành hậu mãi tốt nhất trên thị trường
Quý khách vui lòng gọi vào hotline của chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ
Hotline: 0941 775 222
Email: tulamanvn@gmail.com
Website: anbinhmotor.com