Zalo bị vô hiệu hóa là gì ? Zalo bị vô hiệu hóa trong bao lâu ? Nguyên nhân, dấu hiệu cho thấy tài khoản Zalo của bạn bị vô hiệu hóa. Tổng hợp top 5+ cách khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa đơn giản và hiệu quả. Mời bạn cùng Điện Thoại Vui đón xem cách để xác thực tài khoản Zalo bằng CCCD/CMND, xác thực giọng nói, khuôn mặt,... và nhiều cách hay khác.
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa là gì?
Zalo bị vô hiệu hoá có nghĩa là tài khoản Zalo của bạn không thể sử dụng hay truy cập vào được. Cụ thể khi bị vô hiệu hóa tài khoản Zalo, bạn không thể đăng nhập, nhắn tin, gọi điện, hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên Zalo.
Khi tài khoản Zalo bị khoá sẽ phát sinh hai trường hợp. Một là vô hiệu hoá tạm thời, bạn vẫn còn cơ hội để lấy lại tài khoản. Trường hợp còn lại là khoá vĩnh viễn, tất cả các dữ liệu, thông tin của bạn sẽ biến mất hoàn toàn và không thể khôi phục lại.
5 cách lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa nhanh chóng
Để lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa, bạn có thể áp dụng một trong 3 cách dưới đây:
Xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa bằng CMND/CCCD
Để mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa, cần thực hiện xác thực tài khoản Zalo. Chi tiết các bước xác thực bằng CMND/CCCD thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Zalo ấn chọn Cá nhân sau đó chọn Tài khoản và bảo mật.
Bước 2: Ấn chọn Xác thực tài khoản sau đó ấn chọn Bắt đầu.
Bước 3: Chụp ảnh CCCD/CMND 2 mặt trước và sau, sau đó chọn Tiếp tục.
Bước 4: Chụp ảnh chân dung và Hoàn tất xác thực để mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa.
Xem chi tiết tại: Cách xác thực tài khoản Zalo thành công, nhanh
Trong trường hợp đã xác thực nhiều lần nhưng vẫn không thể xác thực thành công. Bạn có thể liên hệ với các kênh OA Zalo hỗ trợ tại link:
- iOS: https://zalo.me/zalohotroios
- Android: https://zalo.me/zalohotroandroid
- Zalo PC: https://zalo.me/zalohotropc
Mở khóa Zalo bằng cách xác thực khuôn mặt và gióng nói
Trong 1 số trường hợp, việc xác thực tài khoản Zalo chính chủ bằng giọng nói và khuôn mặt là cần thiết. Chi tiết cách bước xác thực như sau:
- Bước 1: Ấn chọn Bắt đầu để xác thực
- Bước 2: Đưa mặt vào khung hình và thực hiện theo đúng chỉ dẫn
- Bước 3: Chuyển đến bước Xác thực giọng nói
- Bước 4: Lần lượt đọc các chữ số hiển thị trên màn hình
- Bước 5: Cuộc gọi kết thúc và Hoàn tất xác thực
Liên hệ đến tổng đài Zalo khi tài khoản bị vô hiệu hóa
Hướng dẫn nhanh cách lấy lại tài khoản bị vô hiệu hóa bằng cách gọi vào số tổng đài Zalo:
- Bước 1: Gọi đến 1900561558 tổng đài Zalo
- Bước 2: Nhấn chọn phím 2
- Bước 3: Cung cấp thông tin tài khoản Zalo cần mở khóa
- Bước 4: Mở khóa thành công tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Khi tài khoản Zalo bị khóa, bạn hãy nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ của Zalo:
Bước 1: Bạn gọi đến tổng đài Zalo qua số 1900561558. Tiếp theo, bạn nhấn phím 2 để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng.
Bước 2: Sau khi kết nối được nhân viên, bạn cung cấp thông tin tài khoản của mình. Đồng thời trình bày các vấn đề đang mắc phải, và nhờ nhân viên lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa.
Lưu ý: Cước phí gọi đến tổng đài Zalo là 2000đ/phút.
Có thể bạn cần: Tất tần tật về số tổng đài Zalo hỗ trợ mới nhất 2024
Nhắn tin, trao đổi trực tiếp với nhân viên hỗ trợ
Nếu bạn không muốn nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khác hàng. Bạn hoàn toàn có thể trao đổi với họ qua tin nhắn hỗ trợ trên hệ thống.
Để lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu quả, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn nhanh sau đây:
- Bước 1: Vào Zalo sau đó nhấn chọn Cá nhân.
- Bước 2: Chọn Thông tin về Zalo sau đó chọn Liên hệ với chúng tôi.
- Bước 3: Nêu tình trạng đang gặp phải.
- Bước 4: Mở khóa Zalo thành công bằng cách liên hệ với nhân viên hỗ trợ.
Bước 1: Tại giao diện Zalo, trong mục Cá nhân bạn chọn biểu tượng răng cưa góc phải trên.
Bước 2: Nhấp vào mục Thông tin về Zalo, sau đó chọn Liên hệ với chúng tôi.
Đến đây, một cửa sổ chat trực tuyến với nhân viên xuất hiện. Bạn hãy nêu lên các vấn đề mà tài khoản đang mắc phải để được hỗ trợ nhé.
Tạo tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại cũ
Cách này chỉ áp dụng với trường hợp Zalo bị vô hiệu hoá vĩnh viễn và không có khả năng lấy lại. Bởi khi đăng ký tài khoản mới, danh sách bạn bè, dữ liệu tin nhắn sẽ bị xóa toàn bộ.
Khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa bằng cách tạo tài khoản mới từ số điện thoại đã bị vô hiệu hóa. Chi tiết hướng dẫn nhanh xem tại:
- Bước 1: Vào Zalo chọn Đăng ký
- Bước 2: Nhập số điện thoại đã bị vô hiệu hóa
- Bước 3: Nhập mã xác nhận được gửi đến
- Bước 4: Mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa thành công
Lưu ý: Với cách này, bạn chỉ có thể thực hiện sau khi tài khoản đã bị vô hiệu hoá 48 tiếng.
Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại cũ, bạn làm như sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Zalo chọn Đăng ký.
Bước 2: Bạn nhập tên tài khoản và số điện thoại đã đăng ký trước đó.
Bước 3: Cuối cùng, bạn điền mã xác thực nhận được từ Zalo là hoàn tất đăng ký.
Xem chi tiết Cách đăng ký tài khoản Zalo tại đây.
Vì sao tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa tạm thời?
Hiện nay, nhiều người đã phản hồi tài khoản của họ đột nhiên bị khoá không rõ nguyên nhân. Nhưng nếu để để ý, bạn sẽ biết Zalo có thể bị vô hiệu hóa bởi các lý do sau:
Tài khoản Zalo Robot
Một số tài khoản được nhận diện không phải con người ( Robot ) sẽ bị vô hiệu hóa. Dấu hiệu cho thấy tài khoản Zalo không phải con người:
- Đăng nhập tài khoản trên các phần mềm giả lập, phần mềm có độc hại không phải trang uy tín.
- Hoạt động trên tài khoản có hành vi bất thường, có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống.
Chia sẻ liên kết có chứa thông tin lừa đảo
Zalo khá nghiêm ngặt trong bảo mật cũng như nói không với các hành vi lợi dụng để trục lợi. Có thể, bạn đã vô tình chia sẻ các link có nội dung lừa đảo, nội dung người lớn,... Hoặc phát tán thông tin giả dạng hình thức trúng thưởng thì đều bị khóa nick.
Nếu vi phạm quy định này của Zalo, tài khoản sẽ bị khoá trong vòng 30 ngày, hoặc hơn tùy mức độ nghiêm trọng. Do đó, trước khi nhấp xem hoặc chia sẻ đường link nào đó, bạn hãy kiểm tra thật kĩ để tránh bị khóa nhé.
Đăng tải và phát tán nội dung nhạy cảm
Đề cao tính lành mạnh của mạng xã hội, Zalo nghiêm cấm người dùng đăng nội dung nhạy cảm lên nhật ký. Cũng như gửi các hình ảnh hay video nóng, bạo lực đến người khác. Tài khoản của bạn sẽ bị khoá ngay lập tức nếu như cố tình làm trái quy định.
Chia sẻ các nội dung vi phạm bản quyền của người khác
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có các chính sách bảo vệ bản quyền và Zalo cũng vậy. Khi bạn chia sẻ một link nhạc có bản quyền. Hoặc đăng thông tin, dữ liệu mà chưa được cho phép của tác giả. Tài khoản của bạn sẽ bị cảnh cáo và có nguy cơ bị vô hiệu hoá.
Tài khoản Zalo bị hack mất quyền kiểm soát
Hiện nay, tình trạng mạo danh người khác để mượn tiền thông qua mạng xã hội rất phổ biến.
Nếu không cẩn thận, tài khoản Zalo sẽ bị tấn công và thay đổi thông tin. Họ sẽ đứng trên danh nghĩa của bạn để đi lừa đảo và trục lợi cho bản thân.
Tham khảo thêm:
Zalo bị hack nguyên nhân do đâu, dấu hiệu, cách nhận biết và hướng khắc phục lỗi tài khoản Zalo bị hack.
Đăng nhập thông tin mật khẩu sai quá nhiều lần cho phép
Đây là tình trạng phổ biến với những người 'não cá vàng' khi vô tình quên mất mật khẩu. Việc nhập sai thông tin quá nhiều cũng sẽ dẫn đến Zalo bị vô hiệu hóa.
Xem ngay Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi bị quên thành công 100%
Nguyên nhân khiến tài khoản bị khoá đã xác định được. Vậy phải làm sao để lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa đây? Câu trả lời sẽ được bật mí trong phần tiếp theo đây, cùng theo dõi nhé.
Những lưu ý khi mở khoá Zalo bị vô hiệu hoá
Sau khi tìm được cách lấy lại Zalo bị vô hiệu hóa. Trong quá trình chờ khôi phục tài khoản, bạn nên lưu ý những điều sau đây:
- Không spam liên tục để tránh bị hiểu lầm là tài khoản tự động và có nguy cơ cao bị khóa vĩnh viễn
- Đăng ký tài khoản mới với số cũ sau 48 giờ kể từ lúc tài khoản bị khoá vĩnh viễn. Nếu sau thời gian này, bạn không thể đăng ký, có thể do hệ thống đang quá tải, chưa kịp xử lý. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm một vài giờ và thực hiện lại nhé.
ĐỪNG BỎ LỞ: TOP danh sách điện thoại giá rẻ đang được quan tâm nhiều tại Điện Thoại Vui:
[dtv_product_related category='dien-thoai']
Các câu hỏi thường gặp khi Zalo bị vô hiệu hóa
Một số thông tin bổ ích mà bạn cần phải biết khi nhắc đến lỗi Zalo bị vô hiệu hóa trên iPhone, Android và PC. Có được những thông tin này, bạn sẽ giảm tải tình trạng bị vô hiệu hóa tài khoản.
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa trong bao lâu?
Thời gian Zalo vô hiệu hóa sẽ không có định, tuy nhiên nó thường diễn ra 48 tiếng. Trong 48 tiếng này, tài khoản của bạn sẽ bị treo. Đây cũng chính là thời gian vàng để bạn lấy lại tài khoản bị vô hiệu hóa bằng cách xác minh bằng CMND, CCCD, gọi điện đến tổng đài Zalo,.... Sau 48 giờ, toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ bị xóa sạch bởi hệ thống.
Mở tài khoản Zalo mới với số điện thoại cũ được không?
Tài khoản Zalo không sử dụng 45 ngày thì tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn. Một tài khoản Zalo đã khoá vĩnh viễn thì bạn không thể khôi phục lại được nữa. Bạn cần mở một tài khoản mới để có thể tiếp tục sử dụng Zalo. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng số điện thoại Zalo cũ để mở lại tài khoản mới.
Không có CCCD/CMND có mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa được không ?
Tin vui là người không có CCCD/CMND ( chưa đủ tuổi, công dân nước ngoài,...) vẫn có thể xác thực tài khoản Zalo. Theo quy định thì Zalo cho phép người thân có đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo pháp luật giúp bạn xác minh tài khoản.
Kết luận
Trong tương lai nếu không muốn Zalo bị vô hiệu hóa, bạn hãy tuân thủ các chính sách của Zalo. Hy vọng các thông tin trong bài có thể giúp bạn lấy lại tài khoản Zalo nếu chẳng may bị khóa. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ đến mọi người biết nhé.